Vận động nhóm người mặc đồ tang mang băng rôn kêu cứu về nhà

Thứ Tư, 16/09/2020 15:14

|

(CAO) Khoảng hơn 6 giờ ngày 16-9, gần chục người trong đó có một số em nhỏ mặc đồ tang, cầm di ảnh người chết đến cây xăng Hoàng Yến, nằm trên QL1A, địa bàn xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) căng băng rôn với nội dung: “Yêu cầu CQCSĐT Công an Bình Thuận khởi tố bị can, bắt giam ông Khoa, ông Thuận đã giết chết con tôi theo đúng quy định của pháp luật”.

Do sự việc xảy ra trên quốc lộ nên thu hút đông người hiếu kỳ đến chụp ảnh, quay phim livetreams, đưa lên Facebook.

Hình ảnh vụ việc. Nguồn: Từ MXH

Được biết, những người trên là người nhà chị Phạm Thị Thanh Huệ (30 tuổi, ngụ khu phố 2, thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân), là vợ nạn nhân Nguyễn Viết Thanh Hải tử vong trong vụ hỗn chiến tại xã Tân Đức, huyện Hàm Tân vào tháng 4-2020.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền huyện Hàm Tân đã có mặt kịp thời giải quyết vụ việc, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Thượng tá Nguyễn Quang Hương, Trưởng Công an huyện Hàm Tân cho biết, đã vận động, giải thích cho gia đình nạn nhân hiểu về việc cơ quan công an đang tích cực xác minh, điều tra, làm rõ vụ án. Vụ việc được giải quyết lúc 8 giờ 30, nhóm người đã đồng ý giải tán về nhà.

Liên lạc qua điện thoại, chị Phạm Thị Thanh Huệ cho biết : “Chúng tôi đến cây xăng kêu cứu mục đích yêu cầu cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ vì vụ án đã xảy ra hơn 5 tháng rồi nhưng chưa ai bị khởi tố, chứ không có mục đích quậy phá làm mất an ninh trật tự”.

Trước đó, ngày 27-4, Báo Công an TPHCM đã đưa tin: Do mâu thuẫn tranh giành địa bàn khai thác khoáng sản, hai nhóm thanh niên đã hỗn chiến khiến 6 người thương vong, tại địa bàn thôn 4, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân (Bình Thuận).

Thời điểm này, một nhóm thanh niên người xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân đang ở trong lán trại (khu vực Suối Giêng đi vào) thuộc thôn 4, xã Tân Đức, thì có một nhóm thanh niên khác ở xã Tân Đức đến để giải quyết mâu thuẫn.

Sau một lúc tranh cãi, hai bên lao vào đánh nhau làm ông K. (là chủ cây xăng, thuộc nhóm xã Tân Phúc) bị thương. Khi nhóm người xã Tân Đức ra về thì nhóm ông K. đuổi theo để trả thù. Khi gặp nhau trên đường hai nhóm người này tiếp tục hỗn chiến.

Gia đình tổ chức tang lễ cho anh Nguyễn Viết Thanh Hải

Hậu quả, thêm 5 người của cả hai nhóm bị thương, trong đó anh Nguyễn Viết Thanh Hải (SN 1989, ngụ khu phố 2, thị trấn Tân Minh) tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đang mở rộng điều tra vụ án.

Hai nhóm hỗn chiến, một người chết, 5 người bị thương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang