Đánh sập đường dây mang thai hộ cho người Trung Quốc giá 380 triệu đồng/lần

Thứ Ba, 15/09/2020 19:31

|

(CAO) Hai phụ nữ bị Công an khởi tố vì môi giới mang thai hộ cho người Trung Quốc với giá 380 triệu đồng/lần.

Ngày 15-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng về tội Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại, quy định tại Khoản 2, Điều 187, Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Thư tại cơ quan Công an.

Hai phụ nữ bị khởi tố là Nguyễn Thị Hồng Trang (SN 1990, trú phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Lương Thị Bích Thư (SN 1994, trú thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

Theo kết quả điều tra ban đầu: Vào khoảng tháng 7-2019, Trang đi du lịch tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc. Tại đây, Trang có gặp 1 người đàn ông và được đề cập tìm phụ nữ Việt Nam để tổ chức đưa sang Campuchia cấy, ghép phôi thai, mang thai hộ cho người Trung Quốc.

Trang được người Trung Quốc thỏa thuận nếu tìm được sẽ trả cho Trang 16 nghìn USD (khoảng 380 triệu đồng). Sau khi về Việt Nam, Trang bắt đầu sử dụng mạng xã hội để theo dõi và lần tìm các phụ nữ có nhu cầu mang thai hộ và đưa ra mức giá 300 triệu đồng đối với thai đơn và 370 triệu đồng đối với thai đôi.

Trang bị khởi tố cấm đi khỏi nơi cư trú.

Quá trình tìm kiếm người mang thai hộ, Trang đã làm quen với Lương Thị Bích Thư. Qua nói chuyện Thư đã chủ động xin làm cộng tác viên cho Trang, nếu tìm được người mang thai hộ Thư được Trang trả cho số tiền 20 triệu đồng/người.

Từ tháng 9 đến tháng 11-2019, các đối tượng đã tìm được 3 người nhận mang thai hộ. Đầu tháng 6-2020, khi những người phụ nữ sắp đến ngày sinh, Trang hướng dẫn họ đến Hà Giang, vượt biên sang Trung Quốc, nhưng do thai lớn, những người này không đủ sức khỏe tiếp tục đi nên đã tìm cách liên hệ với Công an huyện Mèo Vạc để trình báo.

Cơ quan Công an đọc lệnh đối với 2 đối tượng.

Quá trình làm việc, 2 đối tượng Trang và Thư đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình về việc tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Xét thấy hành vi của các đối tượng có tính chất nghiêm trọng, bản thân Trang đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi, còn Thư đang mang thai tháng thứ 8 nên Cơ quan CSĐT đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 phụ nữ này để tiếp tục điều tra, làm rõ.

"Bán con" với giá 80 triệu đồng/bé trai, 40-60 triệu đồng/bé gái

Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Cao Bằng phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm-BĐBP và Công an tỉnh Cao Bằng vừa triệt phá đường dây tổ chức môi giới cho phụ nữ mang thai xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để bán trẻ sơ sinh.

Trước đó, tối ngày 13/9/2020, tại khu vực xóm An Hỷ, xã Ngọc Khê, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, các lực lượng chức năng đã bắt quả tang 4 đối tượng có hành vi tổ chức môi giới cho 3 người phụ nữ Việt Nam (trong đó có 2 phụ nữ đang mang thai) xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng khai nhận sử dụng mạng xã hội để kết nối với người có nhu cầu mua trẻ sơ sinh ở bên Trung Quốc. Sau đó, 4 đối tượng trên đã móc nối với 3 phụ nữ địa phương đang mang thai để đưa sang Trung Quốc. Sau khi sinh, các đối tượng này sẽ trả cho các sản phụ 80 triệu đồng/bé trai và từ 40-60 triệu đồng/bé gái. Tùy vào khách hàng, các đối tượng môi giới mua bán bào thai cũng được trả công từ 12-20 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Trà Giang

Bình luận (0)

Lên đầu trang