Gã thanh niên giả “gay” để trộm tài sản ở Sài Gòn

Thứ Ba, 02/07/2019 15:59

|

(CAO) Ngày 2-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết, hiện đang tạm giữ Nguyễn Thanh Sơn (SN 2002, ngụ phường 2, quận Bình Thạnh) để tiếp tục điều tra mở rộng về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 25-3-2019, Sơn điều khiển xe máy hiệu Honda Wave, BS: 50N1-59737 đến tiệm Internet số 205 Phan Đăng Lưu, phường 1, Phú Nhuận để chơi game.

Khi đến nơi, Sơn gởi xe rồi lên lầu 1. Vì thời điểm này tiệm nét quá đông, không còn chỗ trống nên Sơn ngồi đợi máy. Lúc đó, Sơn đảo mắt nhìn xung quanh. Khi phát hiện túi xách da màu nâu của Nguyễn Huy Cường (SN 1994, trú phường 5, Gò Vấp) để hớ hênh, Sơn nảy sinh ý định lấy trộm tài sản.

Trong khi mọi người đều chăm chú nhìn vào màn hình, mải mê chơi game, Sơn đã lén thò tay vào bên trong túi xách lấy trộm được chìa khóa xe cùng thẻ giữ xe hiệu Honda Vision BS: 59S2-957.37 của Cường rồi rời khỏi tiệm game.

Khi xuống chỗ giữ xe, Sơn thản nhiên đưa thẻ xe rồi chạy xe của Cường mất hút, bỏ lại chiếc Wave của mình tại hiện trường. Đến 17 giờ 45 phút cùng ngày, Cường xuống lấy xe thì phát hiện chiếc xe không còn ở đó nữa nên đã đến Công an địa phương để trình báo.

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 24-5, Sơn điều khiển xe của Cường đến tiệm Internet số 117 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận để “cày” game. Đến 23 giờ, khi thấy lực lượng Công an bất ngờ vào quán kiểm tra hành chính, Sơn sợ bị phát hiện nên liền rời khỏi đó gọi xe Grab để về nhà. Còn chiếc xe của Cường, Sơn không dám lấy mà bỏ lại tại chỗ giữ xe của tiệm game.

Từ các nguồn thông tin thu thập được, qua điều tra, xác minh, Công an quận Phú Nhuận đã xác định Sơn chính là đối tượng “cuỗm” chiếc xe của Cường nên đã đưa về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Sơn đã khai nhận hành vi. Do không được học hành đến nơi đến chốn, Sơn thường xuyên lân la đến các tiệm nét để chơi game. Sau một thời gian “ngồi đồng” tại một số tiệm nét, Sơn nhận thấy có nhiều dân “gay” cũng như nhiều game thủ cũng đốt thời gian ở tiệm nét, trong đó nhiều người có tiền cũng như có xe máy riêng. Hơn nữa, trong lúc chơi, phần lớn họ đều rất tập trung nên thường không để ý xung quanh.

Vì thế, để kiếm tiền chơi game, Sơn đã tìm cách “khoắng” tài sản của họ. Đối với những người chơi là dân “gay”, Sơn cũng đóng giả “gay” để tiếp cận và bắt chuyện. Khi quan sát thấy người đối diện mất cảnh giác, Sơn sẽ ra tay thực hiện ý đồ trộm cắp tài sản.

Còn những game thủ đang cắm mặt vào màn hình thì việc gây án đối với Sơn còn dễ dàng hơn. Chỉ cần lợi dụng lúc họ đang “căng” mắt cho những trận chiến online, Sơn thò tay vào túi lấy tài sản rồi rút êm.

Sơn cũng thừa nhận chiếc xe Wave nói trên cũng là tài sản do anh ta trộm cắp được. Theo lời Sơn thì vào khoảng tháng 1-2019, khi đang chơi game tại tiệm net ở số 958, đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, lợi dụng sơ hở của người chơi, anh ta đã lấy trộm thẻ xe và chìa khóa của chiếc xe Wave này rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi đó.

Theo nhận định của điều tra viên Công an quận Phú Nhuận, bằng thủ đoạn trên, có thể Sơn đã lấy trộm tài sản của nhiều nạn nhân. Tuy nhiên, do một số yếu tố khách quan, bị hại đã không đến cơ quan Công an để trình báo.

Do vậy, hiện cơ quan điều tra tìm người bị hại trong vụ án này để củng cố hồ sơ, xử lý. Ai từng là nạn nhân của Nguyễn Thanh Sơn, xin vui lòng đến Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận Phú Nhuận, gặp ĐTV Ngô Trí Hùng để cung cấp thông tin

Bình luận (0)

Lên đầu trang