Nhân viên ngân hàng ôm tiền bỏ trốn, người vay khốn khổ

Thứ Ba, 02/07/2019 11:35  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 2-7, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau thông báo truy tìm đối tượng Lê Xuân Lĩnh (SN 1992, ngụ ấp 1, xã Tân Lộc Đông, huyện Thới Bình, nhân viên một ngân hàng chi nhánh ở Cà Mau).

Theo đơn tố cáo của ông Huỳnh Văn Ganh (SN 1970, ngụ khóm 6, phường 2, TP.Cà Mau), ngày 20-11-2017, ông Ganh ký hợp đồng với chi nhánh một ngân hàng thế chấp phần đất tọa lạc tại số 40B, Nguyễn Hữu Lễ, khóm 6, phường 2, TP.Cà Mau để vay số tiền 2,4 tỷ đồng, thời hạn vay 12 tháng (kể từ ngày 20-11-2017 đến ngày 20-11-2018). Ba ngày sau, ông Ganh và phía ngân hàng ký khế ước nhận nợ với số tiền trên.

Đối tượng Lê Xuân Lĩnh

Trong thời gian vay, ông Ganh thanh toán nợ trực tiếp tại ngân hàng, cũng có khi nhân viên ngân hàng là Lê Xuân Lĩnh cầm giấy nộp tiền có đóng dấu ngân hàng đến tận nhà ông để thu lãi và nợ gốc. 

Ngày 15-1-2019, ông đến ngân hàng nộp 300 triệu đồng. Ngày 22-1-2019, Lĩnh đem thông báo số dư tiền vay đến nhà ông Ganh. Theo đó, ông Ganh còn nợ 600 triệu đồng. Ngày 25-2-2019, Lĩnh mang giấy nộp tiền theo mẫu của ngân hàng đến tận nhà ông Ganh nhận 602.700.000 triệu đồng.

Sau đó, ông Ganh đề nghị ngân hàng tất toán số nợ để trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông thì ngân hàng không đồng ý. Ngân hàng cho biết, ông Ganh vẫn còn nợ 2,4 tỷ đồng. Số tiền đã nộp trước đó bị Lĩnh chiếm đoạt. Ông Ganh gọi điện cho Lĩnh thì đối tượng nhắn tin thừa nhận chiếm đoạt tiền của ông Ganh để làm việc khác. Sau đó, Lĩnh bỏ trốn khỏi địa phương.

Tin nhắn của Lĩnh thừa nhận chiếm đoạt tiền của ông Ganh

Ông Ganh cho rằng, ngân hàng phải có trách nhiệm trong vụ việc này, vì mỗi khi thu tiền của ông, Lĩnh đều đưa giấy tờ có sử dụng con dấu của ngân hàng, tài liệu và giấy tờ đều là của ngân hàng...

“Vì vậy nếu nói, Lĩnh không nộp tiền lại cho ngân hàng sau khi đã thu tiền của khách hàng trong một thời gian dài, số tiền lên đến hàng tỉ đồng mà ngân hàng không biết là vô lý”, ông Ganh nói.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau xác nhận, khi nhận đơn tố cáo của ông Ganh, công an tiến hành xác minh theo đúng quy định. “Tuy nhiên, Lĩnh bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan cảnh sát điều tra có thông báo truy tìm Lĩnh. Nếu thời gian tới, Lĩnh không tiếp tục phối hợp với cơ quan công an, chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, cán bộ Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang