Gia Lai: Hai nghi can giết người vứt xác xuống sông sa lưới công an

Thứ Bảy, 29/08/2015 18:59  | T.Mạnh (tổng hợp)

|

(CAO) Đập chết anh Phu, Nay Loang nhờ Ksor Cheo đưa xác nạn nhân lên xe máy để y chở xác nạn nhân vứt ở sông Ba phi tang. Sau đó, cả hai về nhà tắm, rửa xe máy rồi tiếp tục uống rượu.

Ngày 28-8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã bắt giữ Nay Loang (SN 1990) và Ksor Cheo (SN 1974) vì liên quan đến cái chết của anh Kpă Phu (SN 1973), tất cả đều trú tại buôn Djret, xã Chư Ngọc, H.Krông Pa, Gia Lai.

Theo điều tra của công an, bốn năm trước, anh Phu dùng dao chém vào cầu thang nhà sàn của mẹ anh Kpă Vaih (người cùng buôn). Theo phong tục người Jrai, hành vi này là có tội nên nhà Phu bị làng trách phạt và phải hứa không được tái phạm.

Đối tượng Nay Loang và Ksor Cheo

Tháng 3-2015, chị Nay H’Yêir (SN 1975, vợ anh Phu) nói: “Đến tháng 7, tháng 8-2015, trong làng không phải đi làm cỏ mì nữa mà đến nhà Kpă Vaih có việc”. Ngày 21-8, Vaih chết vì bệnh gan. Gia đình Vaih và một số người cho là H’Yêir đã bỏ “thuốc thư” cho Vaih chết và buộc nhà anh Phu phải chịu phạt 1 con bò, chung tiền làm nhà mả cho Vaih.

Khoảng 19 giờ ngày 24-8, anh Phu đến nhà chị Ksor H’Điên (vợ Vaih) để uống rượu làm nhà mả. Lúc này, có khoảng 25 người dân buôn Djret tham gia. Phu rót một ly rượu mời Nay Loang uống nhưng Loang đổ xuống đất. Phu tức giận đe dọa: “Mày coi chừng chết đó”. Loang hỏi: “Anh đánh em à?”. Phu trả lời: “Tao không đánh mày nhưng mày sẽ chết!”. Nghe nói Phu nói vậy, Nay Loang cho rằng Phu sẽ bỏ “thuốc thư” cho mình chết nên nảy sinh ý định giết gia đình Phu để trừ “hậu họa”.

Hai nghi can thực nghiệm lại hiện trường vụ án

Khoảng 22 giờ cùng ngày, Loang điều khiển xe máy BS: 78D1 - 052.86 chở chị Nay H’Yêir về nhà Phu. Sau đó, Loang quay lại chở anh Phu và Ksor Cheo về nhà của mình tiếp tục uống rượu. Nhậu hết nửa lít rượu, Loang lại chở cả hai đến dưới chân cầu Tòa Lóa trên quốc lộ 25 và bảo Phu cùng Cheo bẻ củi, đốt lửa chờ Loang đi mua rượu và bắt gà về nướng nhậu tiếp.

Lúc này, Loang không đi bắt gà mà đến nhà Phu nhặt một viên ngói đất nung rồi lên nhà sàn đánh nhiều cái vào đầu chị H’Yêir khiến chị ngất xỉu và cháu Nay Điêng (SN 2006, con trai anh Phu) bị thương. Nghe tiếng hét của nạn nhân, con rể và con gái anh Phu thức dậy đuổi theo nhưng Nay Loang đã nhanh chân lên xe máy tẩu thoát.

Trở lại cầu Tóa Lóa, thấy Phu và Cheo vẫn ngồi đốt lửa chờ mình, Loang nhặt đá (kích thước 16x8x8cm) đánh nhiều cái vào đầu anh Phu. Cheo nhảy vào can ngăn nhưng không thành. Đánh anh Phu chết, Loang nói Cheo giúp mình đưa anh Phu ra xe máy rồi một mình chở nạn nhân vứt xuống sông Ba. Sau đó, Loang quay lại chở Cheo đi tắm, rửa xe rồi về nhà chị H’Điên tiếp tục uống rượu.

Sáng 25-8, không thấy anh Phu về, cả nhà chia nhau đi tìm và phát hiện xác nạn nhân nổi lên cách cầu Tóa Lóa chừng 1km.

Ủy ban Nhân dân H.H.Krông Pa khen thưởng ban chuyên án

Sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Gia Lai và các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, thành lập tổ công tác xuống địa bàn nắm tình hình kêu gọi quần chúng tố giác tội phạm. Qua công tác vận động, công an nhận được thông tin vào đêm xảy ra vụ án có người thấy Phu đi cùng Nay Loang và Ksor Cheo.

Ngày 27-8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh triệu tập Loang, Cheo đến cơ quan công an làm việc. Sau nhiều lần chối tội, Loang và Cheo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình trước những chứng cứ và lập luận sắc bén của các điều tra viên.

Công an đang tiến hành các thủ tục để khởi tố đối tượng Nay Loang về hành vi giết người và Ksor Cheo về hành vi che dấu tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang