Cảnh sát cứu bé trai 20 ngày tuổi suýt bị bán qua Trung Quốc

Thứ Bảy, 29/08/2015 18:04  | Nguyên Thi

|

(CAO) Đóng vai người hiếm muộn, vợ chồng Thắm và Phương đi tìm bé trai sơ sinh để bán qua Trung Quốc với giá hơn 40 triệu đồng.

Ngày 29-8, trung tá Nguyễn Bình Hà (Trưởng Công an thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết vừa hoàn tất thủ tục chuyển 4 người có hành vi mua bán trẻ em qua biên giới cho Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp tục xử lý.

Theo hồ sơ vụ án, vợ chồng Hoàng Thị Thắm (20 tuổi) và Trương Văn Giáp (28 tuổi), trú tại thị xã Hoàng Mai từng có thời gian đi lao động ở Trung Quốc và trở về quê sinh sống. Tháng 6-2014, Thắm nhận được điện thoại của một phụ nữ tên Hoa (gốc Việt đang làm ăn ở Trung Quốc) nói muốn tìm một cháu bé quê ở miền Nam để đưa qua biên giới.

Nhiều vụ buôn bán trẻ em qua Trung Quốc đã được công an giải cứu thành công

Thắm nhận lời và được nhận trước 40 triệu đồng qua tài khoản và hứa trả thêm tiền công hậu hĩnh khi có kết quả. Vợ chồng Thắm đáp máy bay vào các bệnh viện ở TP.HCM đi tìm xin trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Tại cổng bệnh viện Hùng Vương, vợ chồng Thắm bắt mối được một người làm nghề xe ôm hứa sẽ tìm giúp cháu bé như đã nói.

Ngày 13-8, Thắm nhận được điện thoại của người lái xe thông báo đã tìm được một cháu bé. Thắm lúc này đang mang bầu nên rủ thêm Hoàng Thị Phương (43 tuổi, trú cùng phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) đóng vai là bà mẹ hiếm muộn, để cùng vào miền Nam tìm con nuôi.

Tới TP.HCM, Thắm trả công cho người lái xe ôm 5 triệu đồng và được dẫn tới khu nhà trọ gặp một bà mẹ trẻ vừa sinh con trai 9 ngày tuổi. Người mẹ trẻ cho biết, bị chồng bỏ rơi lúc mang bầu nên không có điều kiện nuôi con nhỏ và muốn cho những người hiếm muộn mà không bán.

Phương và Thắm trả cho người phụ nữ 20 triệu đồng rồi xin nhận cháu bé làm con nuôi. Cả hai đáp máy bay đưa cháu bé về quê nuôi thêm 10 ngày. Ngày 23-8, vợ chồng Thắm và Giáp bế bé trai bắt xe khách ra Quảng Ninh. Chiều cùng ngày, tại khu vực thành phố Móng Cái, vợ chồng Thắm trao cháu bé cho hai người phụ nữ (là tay chân của Hoa ở Trung Quốc) và nhận hơn 3 triệu đồng tiền tàu xe từ Hồ Văn Trung (50 tuổi, trú tại thị xã Hoàng Mai là người của Hoa).

Cùng ngày, khi cháu bé chuẩn bị xuất cảnh trái phép qua biên giới Trung Quốc thì cảnh sát thành phố Móng Cái phát hiện. Tại thị xã Hoàng Mai, công an triệu tập khẩn cấp vợ chồng Thắm, Phương và Hồ Văn Trung, tất cả đều khai nhận hành vi.

Hiện công an thành phố Móng Cái đang thụ lý vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang