Bắt cóc trẻ 4 tuổi, tống tiền 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 07/08/2015 09:48  | Tường Vân

|

(CAO) Sáng 7-8, nguồn tin từ Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) xác nhận đang khoanh vùng đối tượng để điều tra vụ một cháu bé 4 tuổi nghi bị bắt cóc, tống 1 tỷ đồng trên địa bàn.

Trước đó, theo người nhà nạn nhân, khoảng 10 giờ 30 sáng 6-8, bà Nguyễn Thị Kim Loan (ngụ thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa) đang xử lý công việc ở TP Hồ Chí Minh thì nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ.

Giọng một người đàn ông nói bảo rằng con của bà Loan đang nằm trong tay hắn và yêu cầu gia đình bà phải đưa 1 tỷ đồng “nếu không muốn mất con”. Người này còn hăm dọa “bà báo công an thì phải gánh chịu hậu quả”.

Quá hoảng sợ, bà Loan đã ngất xỉu. Sau đó, khi số máy này gọi lại thì cháu bà Loan nghe máy. Biết bà Loan còn ở TP Hồ Chí Minh, số máy này nhắn tin: “Một lần nữa, tui báo cho ông bà biết là không được báo công an”.

Khi liên lạc về gia đình, bà Loan được biết, con gái bà là Huỳnh Kim Ngọc Thảo (4 tuổi) đã mất tích gần 1 tiếng đồng hồ trước. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, cộng với lời đe dọa từ số máy lạ, gia đình bà Loan đã mật báo cho Công an huyện Sơn Hòa để cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Cửa hàng của vợ chồng chị Loan nơi xảy ra sự việc

Tuy nhiên, đến khoảng 14 giờ cùng ngày, cháu Thảo đột nhiên về nhà trong tình trạng mình đầy bùn đất, trên người có nhiều vết xước. Cháu đói lả đi và ngất xỉu. Sau khi được chăm sóc tận tình, cháu Thảo dần hồi phục và kể rằng cháu đang chơi ở nhà hàng xóm thì bị một người đàn ông cao lớn bất ngờ đến bịt miệng kéo đi.

Sau đó, người này dùng băng keo dán miệng cháu Thảo rồi bỏ vào bao, mang vào rẫy mía cách nhà cháu Thảo vài trăm mét rồi bỏ đó, đi đâu không rõ. Cháu Thảo sau một hồi cựa quậy liên hồi đã tự thoát ra được và chạy về nhà.

Nhớ lại đường từ nơi bắt cóc về nhà, cháu dẫn người thân đi ngược lại đến nơi bị bắt giữ thì người nhà cháu Thảo phát hiện một cái bao, dôi dép, băng keo nên đã báo công an đến hiện trường điều tra vụ việc.

Hiện sức khỏe cháu Thảo đã ổn định nhưng thỉnh thoảng vẫn giật mình, lo sợ mỗi khi thấy người lạ vào nhà hoặc nghe tiếng động lạ.

Bình luận (1)

Ôi! May mắn cho em quá. Em thật can đảm. Chúc mừng em và gia đình.

Nguyen Ngoc Tinh - Thứ Bảy, 08/08/2015, 06:08 Trả lời | Thích
Lên đầu trang