Lại hoãn xử lần thứ ba “siêu trùm” ma túy Tàng Keangnam

Thứ Năm, 06/08/2015 17:58  | Trà My

|

(CAO) Ngày 6-8, sau hai ngày làm việc, TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định hoãn xét xử vụ án Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam, SN 1982, trú tại Thị trấn Nông trường, huyện Mộc Châu, Sơn La) và 11 đồng phạm mua bán trái phép ma túy.

Lý do trả là liên quan đến một số vấn đề về tố tụng và tình tiết vụ án chưa được làm rõ. Cụ thể, trong số các luật sư bào chữa cho các bị cáo, một nữ luật sư vừa bị Đoàn Luật sư TP.Hà Nội xóa tên khỏi danh sách. Ngoài ra, bị cáo Vũ Văn Lâm, trú tại bản Hua Tạt, huyện Vân Hồ, Sơn La khai rằng bố anh ta là liệt sĩ.

Bị cáo Tráng A Tàng

Ngày xét xử đầu tiên, trong khi Tàng khăng khăng khai nhận, mọi hành vi buôn bán ma túy Tàng đều thực hiện một mình, cả chuyến giao 265 bánh heroin vào ngày 27-3-2013 có vợ là Giàng Thị Sua bị bắt quả tang cùng đi trong suốt hành trình, Tàng cũng bảo chỉ là để "đỡ buồn ngủ"; thì vợ Tàng lại bảo không biết gì việc Tàng làm, từ việc buôn bán ma túy đến mua nhà bằng tiền ở đâu…

Trước tòa, các bị cáo còn lại là Tráng A Chư, Giàng Thị Sua, Giàng A Chờ... phản cung, không nhận tội. Thậm chí khi được cho đối chất bị cáo Lương Thị Thảo (35 tuổi, quê ở Bắc Giang)-đầu mối mua hàng lớn nhất của Tàng, Tráng A Nếnh (em nuôi Tàng) và Giàng A Chờ (công an viên kiêm Phó bản Lũng Xá) vẫn cứ một mực chối tội.

Tàng còn khai lúc bị bắt, cơ quan điều tra thu giữ 4 ôtô, kính mắt giá 4.000 USD, nhẫn bạc, dây chuyền vàng, tượng, điện thoại di động....Giải thích về nguồn gốc số tiền để tậu được khối tài sản lớn gồm nhà đất, ôtô..., Tàng khai do buôn bán mận (!). Còn tiền buôn bán từ ma túy, bị cáo này cho rằng đã sử dụng hết vào chuyến hàng cuối cùng.

Bị cáo Giàng Thị Sua trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, tháng 5-2013, nhận được điện thoại của Thảo, Tàng lấy 265 bánh heroin từ Lào để đưa về Việt Nam qua đường mòn biên giới. Mỗi bánh heroin có giá 6.500 USD. Trợ giúp cho ông trùm có Giàng A Chờ.

Trong chuyến hàng trên, Tráng A Tàng thanh toán tổng cộng gần 1,8 triệu USD. Do thời điểm đó, người mua heroin của Thảo bị công an bắt giam nên Thảo lập tức báo cho Tráng A Tàng tạm dừng chuyển ma túy. Chờ hẹn ngày giao hàng, hắn giấu 2 bao tải đựng ma túy trong buồng ngủ của bố là Tráng A Chư-Trưởng bản Lũng Xá.

Khoảng cuối tháng 7-2013, Tráng A Tàng nhận được điện thoại của Thảo. Dù đang nằm điều trị ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, ông trùm lập tức chỉ đạo A Chờ làm hoa tiêu dò đường. Đồng thời, hắn gọi cho anh trai là Tráng A Lầu cùng em nuôi là Tráng A Nếnh giấu ma túy trong ôtô bán tải chở xuống Hà Nội.

Đúng kế hoạch, sáng 26-7-2013, Tàng cùng vợ là Giàng Thị Sua điều khiển xe ôtô Land Cruiser đi giao hàng. Đến khu vực đường quốc lộ 1A đi Lạng Sơn, Tàng chuyển sang ôtô của A Nếnh chở ma túy đi sau. Khi đến địa phận tỉnh Bắc Giang cả bọn bị bắt quả tang cùng tang vật là 265 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang