Phú Yên:

Khởi tố 2 bị can bắt cóc bé 4 tuổi tống tiền tỷ

Thứ Tư, 12/08/2015 19:36  | Tường Vân

|

(CAO) Chiều nay 12-8, nguồn tin riêng từ Công an tỉnh Phú Yên cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tấn Dũng (SN 1999, ngụ thôn Tân Thành, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, Phú Yên), Lương Anh Hào (SN 1995, ngụ thôn Tân Phú, xã Suối Bạc) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra Cơ quan CSĐT cũng đã ra quyết định tạm giam 3 tháng đối với bị can Hào; còn bị can Dũng, vì chưa đủ 16 tuổi nên công an cho gia đình bảo lãnh.

Tại cơ quan điều tra, 2 bị can đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm pháp của mình trong vụ bắt cóc, tống tiền đối với cháu Huỳnh Kim Ngọc Thảo (4 tuổi), con của anh Huỳnh Quang Đông và chị Nguyễn Thị Kim Loan (ngụ thôn Tân Thành, xã Suối Bạc).

Đối tượng Lương Anh Hào - Ảnh: Tường Vân

Trước đó, như Báo Công an TP. HCM thông tin, vào khoảng 11 giờ ngày 6-8, Lương Anh Hào dùng điện thoại di động gọi cho chị Nguyễn Thị Kim Loan,cho biết đã bắt giữ cháu Thảo, yêu cầu chị Loan phải đưa 1 tỷ đồng “nếu không muốn mất con” và đe dọa “bà báo công an thì phải gánh chịu hậu quả”.

Lúc này, chị Loan đang ở TP. Hồ Chí Minh nên đã liên lạc về nhà và mật báo với Công an huyện Sơn Hòa để cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Nhận được tin báo, Công an huyện Sơn Hòa đã khoanh vùng, giám sát các nghi phạm liên quan đến vụ án.

Đối tượng Nguyễn Tấn Dũng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Tường Vân

Tuy nhiên, khoảng 14 giờ cùng ngày, cháu Thảo đã tự mình thoát thân, trở về nhà trong tình trạng đói lả, mình đầy bùn đất, trên người có nhiều vết xước. Sau khi được chăm sóc hồi phục, cháu Thảo kể đã bị một thanh niên lạ mặt bịt miệng, dán băng keo kín miệng rồi bỏ vào bao tải mang đi. Cháu cũng dẫn người nhà đến hiện trường thì phát hiện tại đây có một cái bao, đôi dép và băng keo.

Chị Loan (phải) và con gái là cháu Thảo kể lại sự việc - Ảnh: Tường Vân

Sau khi thu thập chứng cứ cũng như lấy lời khai các nhân chứng, khoảng 15 giờ ngày 7-8 Công an huyện Sơn Hòa đã bắt khẩn cấp Lương Anh Hào và Nguyễn Tấn Dũng. Sau đó, di lý đối tượng Hào về Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Phú Yên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang