Cần Thơ:

Giải cứu 4 người trong căn nhà 3 tầng bị cháy

Thứ Sáu, 16/12/2016 09:46  | Thiện Thảo

|

(CAO) Khoảng 4 giờ ngày 16-12, ngọn lửa bùng phát tại căn nhà phố 3 tầng liền kề 60-62-64 Trần Văn Khéo (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Nhận được tin báo, Lực lượng Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ đã huy động 4 xe chuyên dụng, xe thang cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt từ tầng trệt của căn nhà vừa được sử dụng làm trụ sở công ty và đại lý vé số.

Ngay lúc đó, bốn người trong gia đình ông Ngô Văn Lực (77 tuổi) đứng trên tầng 2 của căn nhà số 62-64 kêu cứu bởi điện bị ngắt, cửa cuốn không mở được. Lúc này, lực lượng chức năng đã sử dụng xe thang để giải cứu các nạn nhân ra ngoài. Trong đó, ông Lực bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Lực lượng chữa cháy đã dùng công cụ để phá cửa cuốn tại căn nhà số 62 và nâng cửa cuốn tại căn nhà 64 để đưa vòi ròng vào bên trong cửa cuốn chữa cháy.

Sau hơn nửa giờ chiến đấu, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

Tại hiện trường, tầng trệt của căn nhà phố rộng khoảng 80m2, bị lửa thiêu rụi hoàn toàn cùng nhiều vật dụng có giá trị đều bị cháy rụi. Ước tính thiệt hại về tài sản khoản vài trăm triệu đồng. Tủ điện được lắp đặt bên góc trái căn nhà cũng bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

“Phía trước căn nhà được thiết kế bằng 2 hệ thống cửa cuốn, bên trong là cửa kính. Khi xảy ra cháy, hệ thống điện đã bị ngắt nên cửa cuốn không thể vận hành. Lực lượng chữa cháy đã dùng công cụ phá cửa, đưa vòi rồng vào bên trong và tiếp cận chữa cháy nhiều hướng, giải thoát an toàn các nạn nhân trong gia đình”, một lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ có mặt tại hiện trường cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang