Giải cứu thành công 9 học sinh suýt bị nước cuốn trôi

Thứ Hai, 08/06/2015 21:12  | K’ Liệp

|

(CAO) Trong lúc đang đi chơi, nước từ đầu nguồn tràn về, 9 học sinh bị mắc kẹt, suýt bị nước cuốn trôi.

Sáng ngày 7/6/2015, một nhóm học sinh gồm 2 nam và 12 nữ, là học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THCS Đinh Trang Thượng, xã Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh( Lâm Đồng) trong lúc đang chơi tại một bãi đá lưu vực sông Đồng Nai thì nước từ đầu nguồn tràn xuống đột ngột dâng cao và chảy xiết khiến 9 em bị mắc kẹt không thể về được về được.

Trước đó, 5 em còn lại đã nhanh chân may mắn về kịp.

Năm em hốt hoảng chạy về báo cho người nhà, nhận được tin báo, bà con cùng cán bộ UBND xã Đinh Trang Thượng ở địa phương đã kịp thời đến hiện trường để tìm cách giải cứu các em thoát khỏi dòng nước lũ. Sau khi tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ (không chuyên) ở xã đã không thể dùng xuồng hoặc bơi để giải cứu các em học sinh do nước đầu nguồn tràn về quá mạnh.

Nhận thấy tình thế cấp bách, tối cùng ngày, UBND xã Đinh Trang Thượng đã báo cáo cho UBND và Công an huyện Di Linh để kịp thời triển khai cứu hộ.

Tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ đã xác nhận nguyên nhân nước đầu nguồn bỗng tràn về . Theo đó, nguyên nhân là do Nhà máy Thủy điện Đồng Nai II trong khi xả nước đã gây lũ, khiến 9 em học sinh mắc kẹt. Sau đó, Công an huyện Di Linh đã yêu cầu nhà máy chặn dòng, ngưng xả nước.

Đến khoảng 12 giờ khuya, dòng nước lũ đã hạ xuống, 9 học sinh mắc kẹt được giải cứu an toàn.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang