Công an đột kích giải cứu cô gái bị cha khống chế làm con tin

Thứ Sáu, 27/08/2021 14:25

|

(CAO) Nhận được tin vụ việc người cha đang khống chế con gái làm con tin, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định trực tiếp xuống hiện trường vận động, thuyết phục và chỉ đạo việc giải cứu con tin.

Ngày 27-8, tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý Trần Văn Hựu (SN 1975, ngụ xóm Đoài 1, xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh). Hựu là người cha đã bắt giữ con gái làm con tin hôm 26-8. 

Trước đó, khoảng 7 giờ sáng ngày 26-8, lực lượng chức năng nhân được tin báo Trần Văn Hựu đã khóa trái cửa nhốt vợ, con gái và cháu ngoại không cho ra ngoài.

Lực lượng Công an Nam Định dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh đã giải cứu thành công cô gái bị cha ruột khống chế.

Nhận được tin báo, Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng triển khai phương án giải cứu 3 người. Sau nhiều giờ thuyết phục, vận động, Trần Văn Hựu đồng ý thả vợ và cháu ngoại nhưng vẫn giữ con gái ở trong nhà và có những lời lẽ thách thức manh động.

Theo ngườ dân, đối tượng có biểu hiện "ngáo đá" nên việc giải cứu gặp rất nhiều khó khăn. 

Đại tá Phạm Văn Long trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng phá án, đảm bảo an toàn tính mạng cho con tin và lực lượng làm nhiệm vụ.

Công an tỉnh Nam Định đã huy động khoảng 150 cán bộ xuống hiện trường phối hợp giải cứu. Sau hơn 5 tiếng vận động, thuyết phục, Hựu vẫn cố thủ. Công an đã vận dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 12 giờ 45 phút cùng ngày, công an đã áp sát bắt giữ Hựu, giải cứu thành công cô gái trong sự thở phào nhẹ nhõm của những người chứng kiến. Lực lượng chức năng đã thu giữ 2 dao nhọn, 1 con dao lam.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng tỉnh Nam Định điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang