Giấy cầm đồ giúp bắt hai tên cướp giật

Chủ Nhật, 29/07/2018 03:26

|

(CAO) Sau khi cướp giật, hai tên cướp nhờ nguời quen đem giấy cầm đồ của nạn nhân đi chuộc tài sản. Thế nhưng chính giấy cầm đồ này đã dẫn lối cho công an đến tóm gọn cả hai.

Ngày 29-7, Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Võ Văn Luốc (32 tuổi, quê Cần Thơ) và Trần Thanh Sang (31 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ ngày 24-7, chị Trương Thị Mỹ Duyên (25 tuổi, quê Bình Phước) đang đi trên đường ĐT746, đoạn qua ấp Tân Hóa, xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, bị Luốc và Sang áp sát giật túi xách treo trên xe. Chị Duyên kêu cứu liền bị chúng dùng kéo nhọn đe doạ rồi phóng xe tẩu thoát.

Võ Văn Luốc và Tràn Thanh Sang 

Nhận tin báo, Công an thị xã Tân Uyên nhanh chóng vào cuộc truy bắt. Do nạn nhân không nhớ được số xe và gương mặt hai tên cướp nên việc điều tra bước đầu gặp nhiều khó khăn. Manh mối duy nhất tổ điều tra có được là tài sản bị mất của chị Duyên. Theo đó, ngoài tài sản bị cướp (1 điện thoại Iphone 8 Plus, 1 điên thoại hiệu Huawei, 500.000 đồng), còn có một giấy cầm đồ cầm dây chuyền vàng.

Phán đoán hai tên cướp có thể đến tiệm cầm đồ chuộc giây chuyền vàng, các trinh sát tìm đến tiệm cầm đồ xác minh. Không ngoài dự đoán, chủ tiệm vàng cho biết có một phụ nữ vừa đến chuộc dây chuyền. Trích xuất camera an ninh, các trinh sát dễ dàng lần ra manh mối và nơi ở của người này. Đó cũng là nơi ở của hai hai tên cướp Võ Văn Luốc và Trần Thanh Sang. Cả hai đã nhờ nguời quen đi chuộc giây chuyền vàng và bị trinh sát theo dấu về tận phòng trọ.

Khi ập vào kiểm tra phòng trọ của 2 đối tượng này, các trinh sát phát hiện tài sản tang vật cả hai cướp của chị Duyên vẫn còn nguyên vẹn.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu cả hai đã thừa nhận hành vi cướp giật tài sản của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang