Nhóm đối tượng trộm gần 20 chiếc xe máy mang sang Campuchia bán

Thứ Bảy, 28/07/2018 22:35

|

(CAO) Ngày 27-7, Công an huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) bắt khẩn cấp 7 đối tượng trong đường dây trộm xe máy. 

Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Dương, 22 tuổi; Trần Đông Qui, 28 tuổi cùng ngụ Lộc Giang, Đức Hòa, tỉnh Long An; Lê Minh Thiện, 22 tuổi; Lê Văn Minh, 29 tuổi; Lê Thiệt An, 26 tuổi; Võ Chí Nguyên,17 tuổi; Nguyễn Duy Toàn, 19 tuổi, cùng ngụ huyện Trảng Bàng, Tây Ninh.

Đây là 7 đối tượng đã thực hiện ít nhất 16 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Trảng Bàng, Gò Dầu của tỉnh Tây Ninh và huyện Đức Hòa, Long An trong thời gian qua.

Trước đó, Công an huyện phát hiện nhóm đối tượng hoạt động tội phạm trộm cắp tài sản với thủ đoạn tinh vi, chúng cấu kết với nhau tạo thành một chuỗi kép kín từ khâu quan sát, đến ra tay trộm cắp rồi mang đi tiêu thụ “sản phẩm”.

Qua thời gian điều tra, thu thập chứng cứ, Công an huyện Trảng Bàng tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng và thu giữ tang vật liên quan: 5 xe máy, 6 điện thoại di động, 3 cây đoản cùng một số dụng cụ khác có liên quan...

Kết quả điều tra ban đầu xác định đối tượng Trần Đông Qui là chủ mưu cầm đầu, tố chức cho các đối tượng Dương, Thiện, Minh, Nguyên, An, Toàn cùng nhau đi trộm cắp xe để bán lấy tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Đối tượng Qui cầm đầu

Mỗi lần đi trộm chúng thường tập trung từ 3 đến 5 người, chạy xe vòng quanh địa phận huyện Gò Dầu và Trảng Bàng, Tây Ninh và huyện Đức Hòa, Long An tìm nhà người dân để xe máy sơ hở, không người trông giữ thì chúng vào bẻ khóa trộm xe rồi tẩu thoát, khi nạn nhân phát hiện thì chúng cho người cản địa để đồng bọn tẩu thoát.

Xe trộm được sẽ giao lại cho Dương mang sang Campuchia bán. Với thủ đoạn trên, đến ngày bị bắt chúng đã trộm ít nhất 16 xe máy trong đó 13 xe ở huyện Trảng Bàng. Thiệt hại số tiền trên 82 triệu đồng. 

Hiện vụ việc đang được Công an huyện tiếp tục điều tra làm rõ.

Số xe máy tang vật

Bình luận (0)

Lên đầu trang