Nhân viên bảo vệ tiệm bánh bao bị côn đồ bắt cóc

Thứ Bảy, 28/07/2018 09:15  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 27-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, Đồng Nai đang thụ lý điều tra vụ án “bắt người trái pháp luật”.

Nạn nhân là người đàn ông đứng tuổi làm nhân viên bảo vệ ở tiệm bánh bao nằm trên QL51. Trong lúc đang làm việc thì nhân viên bảo vệ này bị kẻ lạ mặt bắt cóc đưa lên TP. Biên Hòa nhốt trong phòng trọ để tra khảo.

Theo Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành, vào ngày 24-7-2018, ông Trương Sáu (SN 1964, HKTT xã Đông Xuân, huyện Tân Thành, Bà Rịa –Vũng Tàu) đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại tiệm bánh bao Thanh Long nằm trên QL51 (thuộc ấp 3, xã Phước Thái, huyện Long Thành) thì có một thanh niên đến gửi xe môtô hiệu Attila, mang BS: 60T9 - 1972, với lý do xe bị chết máy.

Đối tượng tham gia vụ việc

Đến chiều cùng ngày, hết ca trực, không thấy người gửi xe quay lại lấy, nghi ngờ đó là xe gian của bọn tội phạm gửi nên ông Sáu báo tin Công an xã Phước Thái đến lập biên bản thu giữ.

Khoảng 4 giờ 40, ngày 25-7, trong lúc ông Sáu đang làm việc thì có 2 thanh niên đến lấy xe. Nghe ông Sáu nói đã giao cho CA xã thì 2 đối tượng lao vào đánh tới tấp rồi khống chế, bắt ông lên xe môtô chở lên TP.Biên Hòa giam giữ trong một phòng trọ ở phường Tân Phong.

Tại đây, hai đối tượng thay phiên nhau hành hạ, đánh đập, buộc ông phải gọi điện về cho gia đình bằng mọi cách phải mang chiếc Attila đem lên TP.Biên Hòa trả cho chúng thì ông Sáu mới được thả tự do.

Từ tin báo của gia đình nạn nhân, CAH Long Thành vào cuộc điều tra, nhận thấy vụ việc có tính chất nguy hiểm, tội phạm liều lĩnh và manh động. Làm việc với chủ và các nhân viên của tiệm bánh bao Thanh Long thì không ai biết gì, do thời điểm xảy ra lúc trời còn tối.

Nhưng qua kiểm tra hệ thống camera an ninh của tiệm, đã ghi lại hình ảnh hai tên côn đồ khống chế đưa ông Sáu lên xe xảy ra lúc 4 giờ 40 phút sáng. Đến lúc này CAH Long Thành chưa thể xác định được nguyên nhân ông Sáu bị bắt cóc với mục đích gì nên liên hệ với Đội hình sự đặc nhiệm của Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai nhằm hỗ trợ truy bắt tội phạm.

Được sự phối hợp nhiệt tình của gia đình nạn nhân, sau nhiều lần bọn tội phạm thay đổi địa điểm, đến 17 giờ, chiều 25-7, lực lượng công an phối hợp phát hiện hai đối tượng đang khống chế ông Sáu trên một tuyến đường nội ô TP. Biên Hòa. Lập tức lực lượng công an đã giải cứu nạn nhân an toàn và khống chế được hai đối tượng bắt người đưa về đồn làm rõ.

Tang vật của vụ án

Qua điều tra, hai đối tượng khai nhận là Phan Đức Đại (SN 1988, ngụ KP.5B, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Văn Thể (SN 1993, ngụ khu 3, xã Hà Thạch, TX.Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ; tạm trú TP. Biên Hòa). Đại khai bản thân có một tiền sự về hành vi “gây rối trật tự công cộng”, chiếc xe Attila đã cầm cố của một đối tượng nghiện ma túy.

Sau khi gửi xe cho ông Sáu giữ, sáng hôm sau Đại nhờ Thể chở đến tiệm bánh báo lấy xe. Nhưng nghe ông Sáu nói đã chuyển cho công an giữ, Đại tức giận lao vào đánh rồi cùng Thể khống chế đưa ông về Biên Hòa nhốt trong phòng trọ với mục đích đánh đập hòng ép ông Sáu gọi người nhà mang xe đến trả.

Một cán bộ điều tra cho biết, ngoài việc tạm giữ hình sự hai đối tượng trên về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”, CQĐT đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng về hành vi “cố ý gây thương tích”, bởi chúng đã đánh đập khiến ông Sáu bị chấn thương ở vùng mặt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang