Nảy sinh ý định phạm tội khi đi cắt tóc

Thứ Năm, 26/07/2018 10:32  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 25-7, Công an thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Lương Phúc (SN 1997, trú phường Thuỷ Châu, thị xã Hương Thuỷ) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phúc đến tiệm cắt tóc của anh Nguyễn Viết Toàn ở trên địa bàn phường nhưng do tiệm khách đông nên Phúc ngồi đợi ở phía trước cửa tiệm.

Ngồi đợi một lúc, Phúc nhìn thấy xe mô tô nhãn hiệu Honda Winner BS: 75G1 - 303.13 của anh Toàn dựng phía trước nên nảy sinh ý định chiếm đoạt xe đem cầm cố. Phúc nói dối với anh Toàn mượn xe đi chở bạn rồi quay lại.

Anh Toàn tin tưởng khách quen hay đến cắt tóc nên giao xe cho Phúc mượn. Sau khi mượn xe, Phúc không hề chở bạn về nhà mà chạy thẳng đến chỗ anh Phạm Hồng Q. (trú phường An Đông, TP Huế_ để hỏi vay tiền và thế chấp chiếc xe nói trên. Tại đây, Phúc nói là xe của mình, do kẹt tiền cho người anh mượn nên cầm 1-2 ngày, sẽ chuộc lại. Sau khi kiểm tra xe, anh Q. đồng ý cầm cho Phúc số tiền 13 triệu đồng.

Phúc tại cơ quan công an

Sau thời gian dài không thấy Phúc đến đưa xe trả lại, anh Toàn đi tìm Phúc và được biết, chiếc xe của mình đã bị đưa đi cầm cố tại TP Huế nên làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc.

Qua điều tra, Phúc thừa nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên trong lúc chờ đến lượt cắt tóc đã nảy sinh ý định mượn xe của anh Toàn đưa đi cầm lấy tiền tiêu xài. Toàn bộ số tiền 13 triệu đồng có được từ việc cầm cố xe của anh Toàn, Phúc đã tiêu hết trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang