Sự thật về vụ bé gái 13 tuổi nghi bị bắt cóc

Thứ Bảy, 14/07/2018 15:49  | Lê Long

|

(CAO) Là một học sinh tiên tiến nhưng do theo bạn bè ham chơi game, lên mạng xã hội nên đã bị dụ dỗ bỏ nhà ra đi.

Chiều 14-7, Công an thị xã La Gi cho biết, sau khi nhờ báo chí đăng tin tìm thân nhân của một bé gái nghi bị bắt cóc, gia đình đã đến cơ quan xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh xin nhận con của mình.

Theo đó, vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Tân và bà Nguyễn Thị Bảy (ngụ khu phố 14, phường Phù Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận) sau khi đọc được tin trên báo về việc Công an thị xã La Gi đang tìm thân nhân của cháu Lê Thị Như Ý (SN 2003), cha mẹ của cháu bé này đã tìm đến Công an La Gi ngay trong đêm 13-7 để xin nhận con.

Theo lời khai của cha mẹ cháu bé và giấy tờ, hình ảnh chứng minh, Lê Thị Như Ý không phải là tên thật mà do cháu tự đặt để khai với công an, tên khai sinh là Nguyễn Phạm Minh T. (SN 2005, ngụ phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết).

Cháu Nguyễn Phạm Minh T., học sinh lớp 7 (năm học 2017-2018), học lưc tiên tiến, cuối năm có giấy khen của trường. Đang nghỉ hè, T. thường lên mạng xã hội facebook, kết bạn với một số người. Cách đây một tháng, nghe lời dụ dỗ của bạn trên mạng đã bỏ nhà ra đi, gia đình tìm kiếm nhiều nơi nhưng không được. Sau khi đọc báo, nhìn hình ảnh, đã nhận ra con nên lập tức đến Công an thị xã La Gi ngay trong đêm 13-7 trình giấy tờ chứng minh để xin nhận con.

Bé Nguyễn Phạm Minh T.

Khi gặp cha mẹ tại cơ quan công an, Nguyễn Phạm Minh T. không vui mừng, ngược lại còn tỏ thái độ ương bướng, lì lợm; tuy nhiên cháu thừa nhận đó chính là cha mẹ ruột của mình.

Sau khi lập xong các thủ tục pháp lý, Công an thị xã La Gi đã bàn giao T. trở về sum hợp với gia đình ngay trong đêm 13-7.

Như vậy, theo lời khai ban đầu, bé T. đã hoàn toàn giả dối, có thể do lo sợ vì bỏ nhà ra đi cả tháng trời theo lời dụ dỗ của bạn bè trên mạng xã hội.

Như CAO đã thông tin, chiều 13-7, Công an thị xã La Gi cho biết vừa tiếp nhận từ anh Trần Danh, lái xe taxi, ngụ khu phố 1, phường Phước Hội, thị xã La Gi (Bình Thuận) một bé gái 13 tuổi do một lái xe container chuyển giao từ ngã ba Ông Đồn gởi về Bình Thuận nhờ phương tiện truyền thông đưa tin tìm thân nhân cho cháu bé.

Theo lời khai của cháu bé, khoảng gần 22 giờ ngày 12-7, khi Như Ý đi từ một quán net ra thì có ai đó đi phía sau vỗ vào vai, tức thì em bị hôn mê không biết gì nữa. Sáng nay, khi anh Trần Danh, lái xe taxi đưa khách từ thị xã La Gi vào thị xã Long Khánh (Đồng Nai) khi quay về đến ngã ba Ông Đồn (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) thì một tài xế xe container đón lại, gởi em Lê Thị Như Ý nhờ chở về Bình Thuận.

Người lái xe container kể với anh Danh rằng lúc 23 giờ 30 ngày 12-7, thấy bé vừa tỉnh dậy trước một quán karaoke tại đây với vẻ mặt bơ phờ, hốc hác lo sợ, nên lái xe đã hỏi em, em nói nhà ở Bình Thuận nên đón taxi nhờ đưa em về. Nghi em Lê Thị Như Ý bị bắt cóc, anh Danh đã đưa em đến Công an thị xã La Gi trình báo. Như Ý còn khai mình mồ côi cha mẹ, được một người nhận là con nuôi, sau đó người nuôi chết, Ý đến sống nhà bạn cùng trang lứa tại phường Thanh Hải, TP.Phan Thiết.

Qua trường hợp này, cũng như những trường hợp đã từng xảy ra cảnh báo với phụ huynh nên gần gũi, chăm sóc con em mình, khuyên bảo, chỉ nên tiếp xúc mạng xã hội một cách vừa phải, không để bị lợi dụng lôi kéo sa đà.

Tìm người thân của bé gái nghi bị bắt cóc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang