Điều tra nghi án bảo mẫu đánh trẻ sưng mặt ở Sài Gòn

Thứ Năm, 26/07/2018 18:03

|

(CAO) Đến trường mầm non A.S.V đón đứa cháu mới 5 tuổi đang học hè, cụ bà tá hỏa thấy mặt cháu sưng vù nên gặng hỏi thì được cháu bé cho biết bị bảo mẫu trong trường đánh.

Chiều 26-7, bà Phan Thị Cẩm Nhung – Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM xác nhận với phóng viên Báo Công an TP.HCM, đang chỉ đạo công an huyện, phòng giáo dục và các cơ quan liên quan cùng vào cuộc điều tra vụ việc một cháu bé nghi bị bảo mẫu của trường mầm non A.S.V (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) đánh sưng tấy mặt phải nhập viện điều trị.

Trước đó, vào trưa ngày 25-7, bà nội của cháu P.T.N.D. (5 tuổi, ngụ xã Đa Phước) đến trường mầm non trên đón bé D. đang học hè ở trường về thì tá hỏa thấy mặt cháu của mình bị sưng tím. Sau khi gặng hỏi, cháu D. cho biết bị cô bảo mẫu trong trường đánh.

Theo đó vào buổi trưa cùng ngày, cháu D. ăn cơm bị nôn ói. Thấy vậy, nữ bảo mẫu của trường A.S.V đã dùng tay tát nhiều cái vào mặt nhiều lần để uy hiếp không cho cháu nôn ói. Dù cháu D. khóc rất nhiều nhưng cô bảo mẫu vẫn không nương tay.

Khi thấy mặt cháu D. bị sưng tái, những bảo mẫu khác mới lấy nước đá và trứng gà chườm cho cháu bé nhưng khuôn mặt vẫn không hết sưng. Theo lời kể của cháu D., lo sợ bị người nhà phát hiện, nữ bảo mẫu này còn đe dọa cháu bé không được nói sự việc cho gia đình biết.

Cháu D.  sưng tím mặt

Ngay sau đó, người nhà đã đưa cháu bé vào bệnh viện khám và tố cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Người nhà cháu bé cho biết từ sau khi xảy ra sự việc, cháu bé vô cùng hoảng sợ, liên tục bỏ ăn mà chỉ uống sữa.

Bà Phan Thị Cẩm Nhung – Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết thêm, trường mầm non A.S.V có giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh về việc trẻ bị bạo hành, chính quyền địa phương đã tiến hành tạm đình chỉ hoạt động đối với trường mầm non này. Đồng thời, chỉ đạo công an quận, phòng giáo dục và các cơ quan liên quan vào cuộc để điều tra làm rõ.

“Quan điểm của địa phương là kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp bạo hành đối với trẻ em. Hiện cơ quan chức năng đã mời làm việc với một số người có liên quan. Khi có thông tin cụ thể chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí”, bà Nhung cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang