Gửi thư dọa bắn con, tống tiền mẹ

Thứ Năm, 28/05/2015 17:58  | Hoàng Quân

|

(CATP) Sáng 24-5, chị Hồ Thị Ngọc Hương (36 tuổi, trú khu phố 1, phường 5, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) mở cổng nhà, thì thấy một bức thư có nội dung: “Khi mày nhận được tờ giấy này mày phải giữ im lặng. Mày phải chuẩn bị cho tao 15.000.000 đồng và phải giữ bí mật...".

"Nếu mày báo công an thì chắc là mày hiểu hậu quả 2 đứa con mày nhận là như thế nào, và cả chồng mày cũng không được biết chuyện này, mày hiểu chưa. Nếu mày báo công an hoặc nói với chồng mày thì tao sẽ tặng cho 2 đứa con mày mỗi đứa một viên đạn thật đẹp.

Tao hy vọng là mày hiểu. Mày không được làm lớn chuyện, mày phải giữ kín. Nếu chuyện này phát ra ngoài thì mày biết hậu quả rồi đó. Chuẩn bị cho tao 15.000.000 đồng. Đúng 3 giờ chiều nay không hơn, không kém mày phải gọi cho tao... Nếu còn báo công an hoặc nói với người khác thì mày phải chuẩn bị nhận hậu quả. Tao không nói nhiều nữa”.

Bức thư được đánh máy, cuối thư kèm theo số điện thoại của kẻ tống tiền. Đọc xong, chị Hương hốt hoảng lo âu vì đột nhiên lại bị đe dọa như vậy. Lời lẽ trong bức thư rất nghiêm trọng, quả quyết. Trước tiên, chị lo món tiền trên để bảo đảm an toàn cho hai đứa con, rồi âm thầm đi trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Phan Đình Phú - Ảnh: Báo CATP

15 giờ cùng ngày, chị Hương gọi điện thì người đàn ông đầu dây bên kia nói giọng miền Bắc, tự nhận là chủ nhân bức thư, tiếp tục đe dọa, đồng thời hẹn cách giao nhận tiền, địa điểm. 19 giờ 30 cùng ngày, chị Hương đem theo tiền đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, để túi tiền ở nơi góc tối vắng người qua lại, gần Khoa Dược rồi quay đi. 15 phút sau, người đàn ông đội mũ lưỡi trai, thận trọng bước đến nhận túi tiền. Bất ngờ, các chiến sĩ công an ập đến khống chế.

Sau khi nhận được trình báo của bị hại, Ban chỉ huy Công an TP.Đông Hà nhận định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, liền cử tổ công tác vào cuộc truy xét; đồng thời cắt cử các trinh sát bảo vệ an toàn những người trong gia đình chị Hương. Các chiến sĩ âm thầm điều tra, theo dõi và khi xác định được đối tượng, đủ chứng cứ liền tổ chức tóm gọn.

Bất ngờ hơn, kẻ tống tiền lại trú cùng khu phố, là hàng xóm của nạn nhân. Đối tượng tên Phan Đình Phú (SN 1983), làm nghề thợ ảnh tự do. Phú khai, do đang gặp khó khăn về kinh tế, biết gia đình chị Hương có điều kiện nên đe dọa kiếm ít tiền để giải quyết khó khăn, chứ không có ý định giết hại các cháu bé. Tại cơ quan điều tra, Phú khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đe dọa, tống tiền là thủ đoạn không mới, đã xảy ra ở nhiều tỉnh, thành, nhưng lần đầu tiên xảy ra ở Quảng Trị. Công an TP.Đông Hà đang củng cố hồ sơ để xử lý Phú về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang