Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội:

Phá hai nhóm gây ra gần 20 vụ cướp giật trên đường phố

Thứ Tư, 16/10/2019 18:06

|

(CAO) Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản, với thủ đoạn cực kỳ manh động gây hoang mang, lo sợ cho người dân.

Từ những thông tin của người dân phản ánh một số đối tượng lợi dụng sơ hở của người đi đường để cướp giật tài sản tại khu vực cầu Vĩnh Tuy và đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám.

Xác định đây là hành vi manh động, gây hoang mang và nguy hiểm cho người đi đường, lực lượng CATP Hà Nội vào cuộc. Theo đó, các trinh sát của Phòng CSHS đã lên kế hoạch, triển khai rà soát đối tượng nghi vấn, tuần tra mật phục, đón lõng, bắt giữ đối tượng gây án.

Cụ thể, trưa 14-10, các trinh phát hiện 1 đối tượng nghi vấn điều khiển xe máy di chuyển trên đường Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám; đến khu vực gầm cầu vượt, đối tượng bất ngờ áp sát, giật điện thoại di động của một phụ nữ rồi bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ công tác nhanh chóng đuổi theo bắt giữ đối tượng; đồng thời thu giữ tang vật là điện thoại Iphone 8 Plus.

Các đối tượng trong vụ án

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận là Nguyễn Đình Chung (SN 1990, trú thôn Đào Nguyên, An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội), Chung khai nhận đã thực hiện trót lọt 9 vụ cướp giật. Từ thông tin của Chung, mở rộng điều tra, Phòng CSHS tạm giữ Nguyễn Long Hưởng (SN 1980, trú thôn 3, Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội) để làm rõ hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tiếp đến 16 giờ cùng ngày, tổ công tác Phòng CSHS bắt quả tang 1 đối tượng cướp giật ba lô của người phụ nữ đi đường tại khu vực chân cầu Vĩnh Tuy (Long Biên); thu giữ ba lô (có khoảng 4,5 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân). Đối tượng khai tên là Lê Mạnh Cường (SN 1971, trú P.Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội_, ngoài vụ việc trên, Cường khai nhận đã gây ra 9 vụ cướp giật khác.

Cơ quan CSĐT CATP.Hà Nội đề nghị ai là nạn nhân bị các đối tượng trên cướp giật tài sản đến Phòng CSHS (địa chỉ số 7, Thiền Quang, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) để được hỗ trợ giải quyết.

CATP Hà Nội khuyến cáo: Người dân cần cảnh giác, tự phòng ngừa, không mang, đeo tài sản có giá trị hoặc để ở những vị trí dễ bị cướp giật như giỏ xe, dưới chỗ để chân, hạn chế sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông... tránh sơ hở để các đối tượng lợi dụng cướp giật gây thiệt hại tài sản, ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe…

Bình luận (0)

Lên đầu trang