Xét xử vụ giết chủ nợ phi tang xác, rồi đào lên đốt gây rúng động

Thứ Năm, 18/11/2021 10:11

|

(CAO) Sáng nay 18-11, TAND tỉnh Hải Dương tổ chức xét xử Cao Tài Năng và vợ Vũ Thị Mừng (trú phường Bình Hàn, TP.Hải Dương) trong vụ án giết chủ nợ, phi tang xác gây chấn động dư luận. Người thân nạn nhân quấn khăn tang, mang di ảnh đến phiên tòa.

Hồ sơ vụ án thể hiện, Cao Tài Năng bị truy tố về tội "Giết người, Cướp tài sản và Xâm phạm thi thể, hài cốt". Còn Vũ Thị Mừng bị truy tố về tội "Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt".

Bị hại trong vụ án là anh Dương Công Cường (47 tuổi, ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương).

Do dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên an ninh được thắt chặt tại phiên tòa. Mọi người đều phải kiểm tra y tế trước khi vào dự xét xử.

Hai con nạn nhân mang di ảnh cha đến tòa

Gần 8 giờ cùng ngày, chiếc xe đặc chủng chở bị cáo đến phòng xử án. Để đảm bảo an toàn và giãn cách, PV các cơ quan báo chí được bố trí qua màn hình truyền trực tiếp tại phòng riêng.

Hai con nhỏ của nạn nhân và ông Dương Công Hùng, bà Nguyễn Thị Tạo (bố, mẹ của bị hại) có mặt tại phiên tòa. Người thân nạn nhân mang di ảnh, quấn khăn tang.

Giết người để “xù” nợ

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Hải Dương ban hành cáo trạng của vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Xâm phạm thi thể, hài cốt” và “Che giấu tội phạm” trong vụ án gây rúng động tỉnh Hải Dương thời gian  qua. Người bị truy tố là Cao Tài Năng (SN 1981) và Vũ Thị Mừng (SN 1983, vợ Cao Tài Năng, cả hai cùng trú ở P.Bình Hàn, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Năng bị cơ quan tố tụng truy tố bởi 3 tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Xâm phạm thi thể, hài cốt”. Còn vợ của Năng bị truy tố về tội “Che giấu tội phạm” và “Xâm phạm thi thể, hài cốt”.

Vợ chồng Cao Tài Năng thuê nhà số 126 đường Nguyễn Thượng Mẫn, P.Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương để mở hiệu thuốc tân dược, lấy tên là hiệu thuốc là Việt Đức, thuê chị Nguyễn Thúy Hằng (SN 1999, ở Bắc Ninh) bán hàng từ 7 giờ đến 21 giờ hàng ngày.

Cao Tài Năng tại phiên tòa sáng nay.

Thời điểm mở hiệu thuốc, vợ chồng Cao Tài Năng vay của anh Dương Công Cường (SN 1974, ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương) hơn 7,2 tỷ đồng. Số tiền này được thể hiện trên 8 giấy viết tay với tổng số tiền là hơn 6,4 tỷ đồng.

Số tiền còn lại, anh Cường chuyển khoản vào tài khoản của Năng hơn 784 triệu đồng.

Vợ chồng Cao Tài Năng đã chuyển khoản trả nợ cho anh Cường số tiền hơn 4,2 tỷ đồng, còn nợ của anh Cường là hơn 2,9 tỷ đồng. Khi anh Cường yêu cầu Năng phải trả số tiền còn nợ, do không có tiền nên Năng đã xin khất nợ nhưng anh Cường không đồng ý và yêu cầu Năng phải trả.

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 27-11-2020, anh Cường điện thoại cho Năng thông báo sáng hôm sau sẽ lên TP.Hải Dương gặp Năng để thanh toán nợ, Năng đồng ý.

Đến khoảng 6 giờ ngày 28-11-2020, chị Hằng và một số nhân viên bán thuốc đi tư vấn khám sức khỏe miễn phí hỗ trợ cho một cửa hàng thuốc khác, còn Vũ Thị Mừng đi công việc ở Hà Nội.

Lúc này, tại hiệu thuốc Việt Đức không có ai. Khoảng 8 giờ cùng ngày, Năng đến hiệu thuốc Việt Đức, mở cửa và đi lên tầng 2 thì phát hiện có một đoạn gậy gỗ hình trụ tròn, dài khoảng 50-60 cm, đường kính 5-7 cm, nên nảy sinh ý định dụ anh Cường đến hiệu thuốc này để xin khất nợ, nếu không đồng ý thì sẽ giết anh Cường.

Đến gần 9 giờ cùng ngày, Năng gọi điện cho anh Cường hẹn đến hiệu thuốc Việt Đức để nói chuyện và anh Cường đồng ý.

Khi đến gặp Năng, anh Cường đã đến nhà em rể tên Khanh ở Gia Lộc, Hải Dương để mượn xe ô tô hiệu Mazda CX5 màu đen mang BKS 34A-298.xx đăng ký tên Khanh. Anh Cường đi xe ô tô đến gặp Năng mà không biết mình đang rơi vào vòng tay của ác quỷ.

An ninh tại phiên tòa được thắt chặt

Gặp Năng, anh Cường yêu cầu Năng phải trả hết số tiền còn nợ, nhưng Năng nói mới có gần 200 triệu đồng, anh Cường không đồng ý. Năng bảo anh Cường lên gác xép để nói chuyện tiếp.

Anh Cường đi lên cầu thang trước, Năng đi ngay phía sau, khi anh Cường vừa lên đến gác xép đang quay lưng về phía Năng, cách khoảng 55 cm thì Năng dùng tay phải nhặt gậy gỗ cạnh cửa ra ban công, cầm gậy gỗ bằng hai tay đánh mạnh liên tiếp hai nhát vào đầu anh Cường, làm anh Cường ngã sấp mặt xuống nền nhà.

Hai người con nạn nhân mang di ảnh cha đến tòa.

Sau đó, Năng tiếp tục dùng gậy đánh cho đến khi anh Cường chết hẳn mới dừng lại. Để che giấu hành vi phạm tội, Năng lấy khóa điện xe CX5 của anh Cường đang đeo ở quần, móc điện thoại di động trong túi anh này cho vào túi quần mình rồi đi xuống.

Tìm mọi cách để phi tang xác

Đến chiều cùng ngày, Năng điều khiển xe CX5 ra quốc lộ 5 mục đích để đi lên Hà Nội cấu giấu, khi đến gần miếu Mao Điền thuộc địa phận huyện Cẩm Giàng, Hải Dương thì Năng dừng xe ở lề đường, lấy một đồng hồ đeo màu vàng, một kính màu đen, hộp đựng kính và 2 đèn dùng trang trí bể cá cảnh có trong ô tô vất xuống khu bãi rác cạnh mương nước.

Sau đó, Năng tiếp tục điều khiển xe hướng về phía Hà Nội. Khi đến gần trạm thu phía địa phận tỉnh Hưng Yên, Năng đi theo đường tránh trạm thu phí đến khu vực đô thị Kim Văn - Kim Lũ, thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội thấy khu vực này có nhiều xe ô tô đỗ nên đã đỗ, khóa cửa xe CX5 rồi Năng bắt taxi về đường Tuệ Tĩnh, TP Hải Dương.

Cao Tài Năng được cơ quan điều tra dẫn giải đến hiện trường

Tối hôm đó, Năng cùng vợ mang xác anh Cường ra bờ sông Kim Sơn (thuộc hệ thống thủy nông Bắc Hưng Hải) ở địa phận tỉnh Hải Dương để chôn.

Tiếp đó, để che giấu hành vi phạm tội, đến đầu giờ chiều ngày 29-11-2020, Năng điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Santafe chở Mừng lên Hà Nội, khi đến vị trí đỗ xe CX5 thì Năng vào nhà thuốc gần đó mua chai cồn 90 độ; ngoài ra, Năng còn vào một cửa hàng khác mua 3 lọ keo 502, một khăn mặt. Năng và Mừng mang ra vị trí xe CX5.

Tại đây, cả 2 cùng di chuyển tất cả đồ đạc có trong xe CX5 đựng vào 3 túi nilon rồi chuyển sang xe Santafe. Sau đó, Năng, Mừng dùng khăn mặt, cồn lau tất cả các vị trí trong xe CX5. Năng còn giật camera giám sát hành trình của xe CX5 rồi đập vỡ. Tất cả các dụng cụ dùng để xóa dấu vết, camera đã bị phá hủy đều được vợ chồng Năng cho vào thùng rác gần đó rồi khóa xe lại.

Sau đó, Năng điều khiển xe chở Mừng về TP Hải Dương theo đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, khi về đến gần trạm thu phí Quốc lộ 38 thì phát hiện trên xe còn một túi nhựa (loại dùng để đựng tài liệu, bên trong có sổ đỏ, giấy vay tiền của người khác) của xe CX5 cả hai vợ chồng tiếp tục đi lên Hà Nội đến vị trí đỗ xe CX5 và cất túi này sang xe CX5 rồi lại quay về Hải Dương.

Khi đi đến giữa cầu Lộ Cương, phường Tứ Minh, TP.Hải Dương, Năng xuống xe ném chìa khóa điện xe CX5 xuống sông Kim Sơn, rồi cả 2 về nhà. Thời gian sau đó, Năng thường xuyên ra khu vực chôn thi thể anh Cường để xem xét tình hình.

Đến khoảng cuối năm 2020 (âm lịch) khi ra khu vực này, Năng phát hiện có một số cây mới được trồng, do nghĩ sẽ có người tiếp tục đào đất trồng cây có thể phát hiện thi thể anh Cường nên Năng nghĩ cần phải đào thi thể anh Cường lên rồi đốt xác phi tang.

Tối ngày giáp Tết âm lịch (tức 8-2-2021), vợ chồng Năng đi ăn tất niên nhà anh Nguyễn Tuấn Huy (ở phường Tân Bình, TP Hải Dương) về thì phát hiện khu đất trống cạnh nhà anh Huy có một số khung của giường ngủ bỏ lại và quyết định tối hôm đó đào thi thể anh Cường lên và dùng lát giường đốt.

Năng nói cho Mừng biết ý định của mình và được đồng ý. Tối hôm đó, cả hai vợ chồng này đã thực hiện hành vi đốt xác chủ nợ...

Kế hoạch giết người, đốt xác của vợ chồng giảng viên (kỳ 1)
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang