Cửa hàng trưởng trả giá vì chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng để trả nợ

Thứ Tư, 17/11/2021 18:29

|

(CAO) Ngày 16-11, TAND TP.Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Thị Bình (SN 1986, ngụ tại phường Gia Thụy, quận Long Biên) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, thanh toán điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Bình là Cửa hàng trưởng Vinmat+ tại địa chỉ số 30 Ô Cách, quận Long Biên.

Trong quá trình hoạt động, Vinmat+ và Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt có ký hợp đồng hợp tác triển khai dịch vụ hỗ trợ thanh toán giữa các cửa hàng Vinmart+. Bình đã lợi dụng điều này để chiếm đoạt tài sản.

Ngay khi phát hiện, ngày 12-5-2019, người đại diện công ty gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên tố giác Bình đã chiếm đoạt gần 850 triệu đồng bằng thủ động lập khống từ máy Payoo tại cửa hàng do cô ta quản lý.

Khi được đưa về trụ sở Công an, Bình đã khai nhận, khoảng tháng 3-2020, trong quá trình làm cửa hàng trưởng, cô ta phát hiện sơ hở về việc tiền thu từ máy Payoo chỉ phải nhập trong ngày vào hệ thống thu ngân.

 Do đang trong tình cảnh nợ nần, Bình đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền từ hoạt động thanh toán của máy Payoo để trả nợ.

Để làm được điều đó, cô ta đã mượn tài khoản của mẹ ruột để tiện bề xử lý. Kích hoạt hệ thống, Bình nắm được sơ hở trong giao dịch nên toàn bộ số tiền giao dịch tại cửa hàng sẽ chuyển vào tài khoản của mẹ Bình. Cứ thế, cho đến ngày công ty phát hiện bất thường thì Bình đã chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng.

Với những gì bị cáo Bình đã gây ra, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt 12 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, thanh toán điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, Bình còn buộc phải bồi thường cho công ty toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang