Nữ giám đốc trẻ lừa đảo hơn 24 tỷ đồng

Thứ Ba, 16/11/2021 17:59  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công ty chỉ có 2 hoạt động kinh doanh trị giá 110 triệu đồng nhưng nữ giám đốc kêu gọi nhiều người góp vốn làm ăn rồi lừa đảo được hơn 24 tỷ đồng, “nướng” tiền vào tiền ảo và đầu tư bất động sản...

TAND TP.Đà Nẵng ngày 16-11 xét xử sơ thẩm đối với Phạm Thị Thúy (SN 1989; ngụ P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Thúy là Giám đốc Công ty TNHH MTV Quảng cáo sự kiện Thanh Thúy (trụ sở 35 Lê Bá Trinh, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng; ngành nghề đăng ký kinh doanh là tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại).

Chi cục thuế Q.Hải Châu xác minh và báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh thể hiện năm 2018, Công ty Thanh Thúy chỉ thực hiện 2 sự kiện nhỏ lẻ với tổng trị giá hợp đồng là 110 triệu đồng, năm 2019 không có hoạt động kinh doanh nào.

Từ năm 2017, Thúy đầu tư giao dịch tiền ảo Bitcoin (là loại tiền tệ kỹ thuật số, được phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mã, trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối mạng). Thúy sử dụng pháp nhân của Công ty Thanh Thúy để đầu tư. Trao đổi, giao dịch với mọi người, Thúy nói công ty tham gia một số dự án kinh doanh có quy mô lớn, lợi nhuận cao, thời gian thực hiện ngắn và kêu gọi góp vốn để cùng hưởng lợi.

Bị cáo Phạm Thị Thúy (SN 1989; ngụ P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Tin tưởng chủ doanh nghiệp, nhiều người chung tiền cho Thuý để kinh doanh. Những tháng đầu, Thúy dùng tiền của người này để trả tiền lời cho người khác đã góp nên nhiều người càng tin tưởng và cảm thấy yên tâm đầu tư cùng Thúy.

Từ tháng 4-2018, việc đầu tư tài chính, bất động sản bị thua lỗ, không thể thu hồi vốn, mất khả năng thanh toán nên Thúy vỡ nợ. Thúy tiếp tục đưa ra các thông tin gian dối về việc góp vốn kinh doanh sự kiện quảng cáo thương hiệu và sân golf cho đối tác nước ngoài.

Thúy dùng phần mền trên điện thoại chỉnh sửa các văn bản của Ngân hàng xác nhận số dư tại các tài khoản ngân hàng của Thúy và Công ty hơn 28 tỷ đồng rồi gửi hình ảnh qua mạng cho người góp vốn để củng cố thêm lòng tiên.

Nhiều người tìm Thúy đòi tiền nhưng không được nên trình báo đến cơ quan chức năng. Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Thúy. Từ tháng 4-2018 đến tháng 3-2020, Thúy lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 6 người với 24,440 tỷ đồng.

Trong đó, bà Nguyễn Thị Hải (ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) góp vốn làm sự kiện sân golf cho Thúy tổng cộng 16,165 tỷ đồng. Thúy đã trả lại cho bà Hải gần 6,5 tỷ đồng. Thúy chiếm đoạt của ông Nguyễn Đông Hưng (ngụ P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) 5,120 tỷ đồng (đã trả 375 triệu đồng)…

HĐXX TAND TP.Đà Nẵng tuyên phạt Phạm Thị Thúy 20 năm tù; buộc trả lại đã tiền chiếm đoạt cho các bị hại. Nhiều người giờ đã cảnh tỉnh và ngậm ngùi ngao ngán: “Biết bao giờ lấy lại được tiền?".

Bình luận (0)

Lên đầu trang