Bắt nhóm đối tượng ở TPHCM đòi nợ bằng “luật rừng”

Thứ Hai, 15/11/2021 19:52

|

(CAO) Bức xúc vì con nợ chây ỳ không chịu trả tiền, một nhóm đối tượng đã tổ chức bắt giữ nạn nhân rồi khống chế, hành hung. Sau đó dùng thủ đoạn cưỡng đoạt tiền và xe máy của mẹ con nợ nếu muốn con mình được an toàn.

Ngày 15-11, công an quận Bình Tân, TPHCM, cho biết đã tiến hành bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với: Lương Hoàng Nam (SN 2000, ngụ P14.Q6), Nguyễn Tấn Lực (SN 2001, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) và Nguyễn Thanh Bảo (SN 1997, ngụ P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân) để điều tra về hành vi “Giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản”.

Riêng Âu Thiện An (SN 1992, ngụ P13.Q6) hiện đang bỏ trốn nên cơ quan công an tiếp tục truy lùng.

Các đối tượng Lực (áo xám), Bảo (áo đen) và Nam (áo xanh) bị bắt giữ

Sơ bộ điều tra xác định, do biết N.N.T (SN 1996, ngụ P.10,Q.6) đang thiếu nợ và nhiều lần tránh mặt Lương Hoàng Nam (SN 2000, ngụ P.14, Q.6) nên vào khuya 1-11-2021, trong lúc đang ăn uống với nhóm bạn ở hẻm 673 Tỉnh lộ 10, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Nguyễn Thanh Bảo phát hiện T cũng đang ngồi nhậu ở gần đó, Bảo gọi điện báo cho Nam.

Khi Nam đến gặp T hỏi về số tiền thiếu sao không trả nhưng T im lặng, Nam gọi điện thoại cho Âu Thiện An (SN 1992, ngụ P13, Q6) biết thì An kêu đưa T về bãi xe Anh Em của An ở bãi đất trống đường 34, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Tại bãi xe Anh Em, T bị Nam, An, Nguyễn Tấn Lực (SN 2001, ngụ xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) cùng một số người khác dùng tay đánh liên tiếp vào người, yêu cầu phải trả nợ số tiền 280 triệu đồng.

Nhằm khủng bố tinh thần con nợ, An kêu Lực và ba người khác đưa T vào một căn phòng trong bãi xe tiếp tục đánh. An còn cầm một cây kéo chuyên dùng để tỉa cây kiểng dọa cắt ngón tay nếu T không trả tiền, đồng thời yêu cầu T phải đưa trước số tiền 50 triệu đồng thì mới được “phóng thích”.

Do lo sợ, T gọi điện thoại cho mẹ là bà N. N. L (SN 1962, ngụ P10, Q6) nhờ chạy tiền để trả cho Nam chuộc T về. Vì bà L không vay mượn được số tiền 50 triệu đồng, Nam đề nghị bà L phải giao chiếc xe Honda SH Mode của bà để trừ nợ, cộng thêm 15 triệu tiền mặt nữa do xe bị mất giấy tờ. Hai bên đồng ý hẹn đến trưa ngày hôm sau sẽ thả người khi nhận được xe và tiền.

Chiếc xe SH Mode của mẹ Tài cùng số tiền 15 triệu đồng bị các đối tượng cưỡng đoạt và cây kéo An dùng đe dọa cắt ngón tay của con nợ

Trưa 2-11, khi Lực, Bảo, Nam đến nhà bà L nhận 15 triệu đồng và dắt chiếc Honda SH Mode của bà L ra ngoài thì bị lực lượng Công an quận 6 mời tất cả về làm việc, sau đó chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân thụ lý theo thẩm quyền.

Về phía Âu Thiện An hiện còn lẩn trốn, Công an quận Bình Tân kêu gọi sớm ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang