Truy tố 3 “nữ quái” mua bán trái phép chất ma tuý liên tỉnh

Thứ Hai, 15/11/2021 12:22

|

(CAO) Ngày 14-11, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP Hà Nội đã hoàn thành bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, đề nghị truy tố 3 đối tượng, gồm: Lê Thanh Hương (SN 1972, ở tại ngõ Quan Thổ 1, P.Ô Chợ Dừa); Phan Thị Bích Ngọc (SN 1979, ở tại P.Trung Phụng, Q.Đống Đa, Hà Nội - 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy) và Lò Thị Thinh (SN 1979, ở tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo cơ quan điều tra, thủ đoạn của bọn chúng vô cùng tinh vi, vận chuyển ma tuý bằng xe khách, chuyển tiền qua tài khoản… khiến lực lượng Công an gặp nhiều khó khăn trong điều tra phá án.

Cụ thể, 9 giờ 30 ngày 19-3, tại đầu ngõ 505 phố Trần Khát Chân, P.Thanh Nhàn, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội, bắt quả tang Lê Thanh Hương và Phan Thị Bích Ngọc, đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ trong chiếc túi nylon của Hương mang theo người có 3 bánh heroin, tổng khối lượng là 1.014,55 gam; 4 túi heroin có tổng khối lượng 70,040 gam. Ngoài ra, thu giữ của Lê Thanh Hương 1 giấy nộp tiền ngày 17-3, người nộp là Lê Thanh Hương và người nhận là Lò Thị Lả, tại một ngân hàng trên địa bàn huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên với số tiền 200 triệu đồng; cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến việc thực hiện hành vi phạm tội.

Mở rộng điều tra vụ án, Phòng CSĐT CATP Hà Nội khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phan Thị Bích Ngọc tại số 58 phố Trung Phụng, P.Trung Phụng. Tang vật thu giữ: 3 túi Methamphetamine, tổng khối lượng 19,920 gam; 2 cân điện tử dính ma túy cùng 160 triệu đồng; 1 khẩu súng súng tự chế và 35 viên đạn thể thao.

Tang vật thu giữ trong vụ án

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 18-10, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lò Thị Thinh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình điều tra đã làm rõ: Khoảng cuối năm 2020, qua các quan hệ xã hội, Hương quen biết Lò Thị Thinh và nhiều lần lên nhà Thinh ở Điện Biên chơi. Tại đây, Thinh nói với Hương là có nguồn heroin. Ngày 15-3, biết Hương có nguồn hàng, Ngọc liên lạc, đặt mua 3 bánh heroin, Hương đồng ý. Hai bên thoả thuận, giá bán là 170 triệu đồng/1 bánh; phương thức là chuyển tiền trước vào tài khoản. Sau đó, Hương cho Ngọc số tài khoản của con gái tên Lê Thị Ngọc D để Thinh chuyển tiền mua bán trái phép chất ma tuý.

Về phần Hương, sau khi nhận “đơn đặt hàng” của Ngọc, đối tượng liên lạc với Thinh hỏi mua heroin, hai bên thống nhất giá tiền là 160 triệu đồng/1 bánh. Ngoài việc mua 3 bánh ma tuý để bán cho Ngọc, Hương còn thoả thuận mua thêm của Thinh 20 triệu đồng ma tuý để bán cho khách. Thinh cho Hương cho số tài khoản của em gái Thinh mang tên là Lò Thị Lả để chuyển tiền. Hương và Thinh thỏa thuận sẽ gửi ma tuý theo xe khách từ Điện Biên về Hà Nội cho Hương.

Tiếp đến, ngày 17-3, Hương đến một ngân hàng trên địa bàn huyện Thanh Trì nộp trước 200 triệu đồng vào tài khoản của em gái Thinh. Ngày 18-3, Ngọc nhờ tài khoản của Nguyễn Đức Thắng (trú tại Q.Đống Đa, Hà Nội) chuyển 400.000 đồng vào tài khoản của Hoàng Công Hùng, trú tại Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng) và chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản của Lê Ngọc D cho Hương. Sau đó, Hương dùng tài khoản của D chuyển 300 triệu đồng vào tài khoản Lò Thị Lả cho Thinh.

Sau khi nhận đủ 500 triệu đồng, Thinh tìm gặp nam giới không quen biết ở khu vực huyện Tuần Giáo mua heroin với giá 100 triệu đồng/1 bánh. Đêm 18-3, Thinh giấu heroin vào thùng xốp, gửi xe ô tô khách của nhà xe Đức Quyến chạy tuyến Tủa Chùa, Điện Biên- Bến xe Yên Nghĩa, Hà Nội rồi báo cho Hương. Sáng sớm 19-3, Hương liên lạc với nhà xe rồi thuê xe ôm chở thùng xốp về nhà. Sau khi kiểm đủ số hàng, Hương hẹn Ngọc đến đầu ngõ 505 Trần Khát Chân để nhận hàng. Khi cả hai đang giao dịch, mua bán ma tuý thì bị tổ công tác kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, Phan Thị Bích Ngọc khai mua của số hàng trên nữ giới không quen biết tại khu vực chợ Long Biên với giá 1 triệu đồng để bán kiếm lời nhưng chưa bán cho ai. Còn khẩu súng và 35 viên đạn đã được một người nam giới tên Hùng, nhà ở khu vực chợ Bưởi cho nhưng Ngọc chưa sử dụng.

Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP Hà Nội xác định hai đối tượng Lê Thanh Hương, Lò Thị Thịnh đã mua bán trái phép 1.084,59 gam heroin; Phan Thị Bích Ngọc mua bán trái phép 1.014,55 gam heroin và 19,920 gam Methamphetamine. Việc triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh với số lượng lớn của các lực lượng chức năng góp phần làm trong sạch trên địa bàn thành phố và giữ gìn TTATXH.

Bình luận (0)

Lên đầu trang