Đôi bạn tù rủ nhau mua bán ma tuý, cùng lĩnh án tử hình

Thứ Tư, 10/11/2021 20:36

|

(CAO) Ngày 10-11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 2 bị cáo Nguyễn Thành Dương (40 tuổi, ngụ H.Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) và Nguyễn Dương Vũ (29 tuổi, ngụ P.Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) mức án tử hình cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Các bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, Dương từng có 1 tiền án 10 năm tù về tội “Tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy”, còn Vũ từng có 2 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Trong thời gian chấp hành án tại Trại giam Gia Trung - Bộ Công an, Dương và Vũ quen biết với nhau.

Khoảng đầu tháng 3-2021, sau khi chấp hành xong án phạt tù, Vũ liên lạc với Dương qua điện thoại hỏi mua 1kg ma túy đá để về bán lại kiếm lời. Lúc này, Dương báo giá 1kg ma túy đá là 220 triệu đồng thì Vũ đồng ý và thỏa thuận chuyển trước 100 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ trả đủ khi Dương mang ma túy vào giao cho Vũ.

Sau khi nhận được 100 triệu đồng, Dương đến huyện Nậm Pồ (Điện Biên) gặp một người lạ và mua 1kg ma túy đá với giá 200 triệu đồng. Sau khi mua được ma túy, Dương đón xe khách vào Đắk Lắk để giao ma túy cho Vũ.

Đến trưa ngày 30-3, khi Dương vừa xuống xe tại đường tránh Tây TP.Buôn Ma Thuột thì bị một tổ công tác của Công an TP.Buôn Ma Thuột phát hiện, bắt giữ cùng tang vật.

Ngay sau đó, lực lượng Công an TP.Buôn Ma Thuột đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vũ thu giữ thêm 7 gói ni-lông, chứa hơn 248 gam ma túy đá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang