Án mạng vì nhậu “giao lưu”

Thứ Ba, 09/11/2021 20:52  | Đăng Hoà

|

(CAO) Qua bàn bên cạnh mời bia, người phụ nữ xảy ra mâu thuẫn với một thanh niên dẫn đến xô xát. Từ ly bia “giao lưu”, hai nhóm gọi thêm đồng bọn đến hỗn chiến khiến người bỏ mạng, kẻ phải mang án tù…

Chiều 8-11, TAND huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Dương Văn Trầm (34 tuổi, ngụ KP Kim Giao, TT. Ngãi Giao, huyện Châu Đức) về tội danh “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Theo cáo trạng trước đó vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 2-5-2021, Trầm đến quán Kim Chi tại khu phố Hoàng Giao (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức) ngồi nhậu cùng vài người bạn.

Nguyễn Hữu Đức (34 tuổi) và Võ Thị Phương (46 tuổi, cùng ngụ KP Vinh Thanh, TT. Ngãi Giao) cũng đang ngồi nhậu ở bàn bên cạnh.

Trong khi 2 nhóm bạn đang ngồi say sưa cụng ly, chị Phương qua bàn Trầm ngồi, để mời bia và giao lưu. Tuy nhiên lúc này do đã ngà ngà say nên cuộc giao lưu lại bỗng chốc biến thành mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Được mọi người can ngăn, cả 2 nhóm nhậu đều đứng dậy ra về. Riêng Trầm do đã thấm mệt nên nán ở lại quán nằm nghỉ.

Bị cáo Dương Văn Trầm.

Đến khoảng 22 giờ 20 phút, do bực tức nên anh Đức mang theo rựa chạy xe máy quay trở lại quán tìm Trầm để đánh. Chị Phương cũng chạy xe đạp điện theo sau. Lúc này quán đã đóng cửa.

Thấy anh Đức và chị Phương đứng phía ngoài quán la lối đòi “xử đẹp”, Trầm liền gọi cho một người tên Toàn đến để “giải vây”. Sau đó, Toàn gọi thêm 3 người bạn nữa mang theo rựa, thanh sắt và ná thun đến quán để “nghênh chiến”.

Thấy nhóm bạn đến tiếp ứng, Trầm nhặt 1 thanh sắt dài khoảng 1,4 mét từ trong quán lao ra cùng đồng bọn rượt đánh đối thủ. Do yếu thế, anh Đức bỏ chạy về hướng đập Núi Nhan. Chị Phương bị Trầm dùng thanh sắt đánh trúng 1 cái vào cằm trái, ngã đập đầu xuống đường. Thấy nạn nhân nằm bất tỉnh, cả nhóm Trầm cùng nhau bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trầm dùng ô tô của mình chở chị Phương đi cấp cứu. Do bị chấn thương sọ não, đến ngày 4-5, chị Phương tử vong tại bệnh viện. Biết lỗi do mình gây ra, Trầm sau đó đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Dương Văn Trầm đã thành khẩn thừa nhận tội lỗi của mình. Theo đó, Trầm cho biết sở dĩ ra đánh chị Phương là do nạn nhân cùng anh Đức mang hung khí đến gây hấn với mình trước. Sau khi gây án, Trầm cũng đã chủ động chở nạn nhân đi cấp cứu và ra trình diện tại cơ quan công an.

Nhận định vụ việc có một phần lỗi phía nạn nhân, sau khi nghị án HĐXX đã tuyên phạt Dương Văn Trầm 11 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”. Ngoài chấp hành án phạt tù, bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại 244 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang