Lãnh án 6 năm tù, bồi thường hàng trăm triệu đồng chỉ vì ném lon bia

Thứ Ba, 09/11/2021 18:30

|

(CAO) Chỉ vì một chút xích mích không đáng có, đối tượng đã phải trả giá 6 năm tù cùng việc phải bồi thường hàng trăm triệu đồng cho nạn nhân.

Ngày 9-11, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án hình sự về tội “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo bị cáo Phan Trường Sơn (SN 1996, trú xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa, có 2 tiền sự).

Theo hồ sơ, Sơn kiếm sống bằng nghề chở hàng thuê. Khi được người dân thuê chặt và chở chuối thuê đi giao cho khách, Sơn đã nhận lời.

Trưa 7-2-2021, anh ta chở 3 buồng chuối đến giao cho một phụ nữ ở xã Suối Cát, huyện Cam Lâm. Tuy nhiên, khi đến nơi, Sơn chỉ gặp chồng người này là ông Phan Minh Phụng.

Trong lúc giao hàng, giữa Sơn và ông Phụng có trao đổi vài câu qua lại nhưng Sơn lại cho rằng ông Phụng đang có ý xúc phạm. Hai ngày sau đó, đang chạy xe trên đường, Sơn nhìn thấy ông Phụng nằm ngủ dưới gốc cây ở rẫy của người dân. Bỗng nhớ đến chuyện cũ, Sơn lập tức dừng xe. Thấy thùng bia của một nhóm người đang ngồi nhậu, anh ta đến lấy 1 lon bia rồi ném thẳng vào người ông Phụng.

Ngờ đâu, lon bia trúng thẳng vào khu vực mắt khiến ông Phụng bị thương tích nặng. Theo kết luận giám định, mắt ông Phụng bị thương tích 41% vĩnh viễn.

Bị cáo Phan Trường Sơn trong phiên toà phúc thẩm

Dù tại cấp sơ thẩm, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Sơn 6 năm tù giam cùng với việc phải bồi thường cho bị hại hơn 340 triệu đồng. Nhưng ông Phụng đã làm đơn kháng cáo yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với bị cáo và buộc phải bồi thường ngay ít nhất 50% số tiền bồi thường mà cấp sơ thẩm đã tuyên. Vì hiện Sơn chỉ bồi thường cho ông Phụng khoảng 30 triệu đồng.

Qua phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Khánh Hòa nhận định mức án đã tuyên trong phiên sơ thẩm là phù hợp nên đã quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với vụ án trên. Riêng việc yêu cầu bồi thường, toà đã hướng dẫn bị hại làm đơn yêu cầu thi hành án sau khi bản án có hiệu lực pháp luật. 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang