Truy nã chủ quán karaoke tổ chức sử dụng ma tuý

Thứ Tư, 10/11/2021 15:23

|

(CAO) Ngày 9-11, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP Hà Nội cho biết đã hoàn thành bản kết luận điều tra vụ án Nguyễn Tiến Long (SN 1990, HKTT tại huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ) cùng đồng phạm mua bán trái phép chất ma tuý. 

Căn cứ vào các tài liệu thu thập, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội, đề nghị truy tố 6 bị can về 3 tội danh mua bán, chứa chấp và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Các đối tượng gồm Nguyễn Tiến Long; Nguyễn Văn Tiến (SN 1998, trú tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ); Phùng Nghĩa Đạt (SN 2000, trú tại xã Thái Hoà); Phan Duy Khánh (SN 1987, trú tại xã Cổ Đô, huyện Ba Vì); Nguyễn Hoài Nam (SN 1995, ở phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) và Trần Nho Tỉnh (SN 1990, trú tại huyện Thanh Oai, TP Hà Nội).

Trước đó, hồi 0 giờ 30 ngày 12-4, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội, kiểm tra quán karaoke Top New, địa chỉ tại xã Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội, phát hiện 2 phòng của quán đang có khách bay, lắc, sử dụng ma tuý với tổng số 24 đối tượng gồm 10 nam, 14 nữ; tại khu vực lễ tân có 4 đối tượng là nhân viên của quán.

Theo đó, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Long, nhân viên quản lý của quán về hành vi mua bán, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý.

Qua kiểm tra tại các phòng của quán, tổ công tác phát hiện trong quán cả nhân viên và khác đến hát đều sử dụng ma túy, đồng thời bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Hoài Nam về hành vi lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma tuý.

Kiểm tra trong phòng thu giữ 3 đĩa sứ, 1 ống hút, một số công cụ và phương tiện để sử dụng chất ma túy. Mở rộng điều tra, tổ công tác đã bắt giữ khẩn cấp đối với Phùng Nghĩa Đạt về hành vi chứa chấp sử dụng trái phép chất ma tuý.

Tiến hành khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Long, tổ công tác phát hiện và thu giữ một lượng lớn ma tuý. Qua test nhanh xác định 24/24 đối tượng dương tính với ma tuý.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phùng Nghĩa Bình về tội chứa chấp sử dụng trái phép chất ma tuý.

Xác định đối tượng Bình bỏ trốn, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định truy nã đối với Phùng Nghĩa Bình.

Phùng Nghĩa Bình

Ngày 17-5, Cơ quan CSĐT ra lệnh tạm giam đối với Phan Duy Khánh về tội lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma tuý. Ngày 9-9, đã thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự; quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoài Nam, Phan Duy Khánh về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Nho Tỉnh là khách của quán, về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Quá trình điều tra làm rõ: Quán karaoke Top New do Phùng Nghĩa Bình làm chủ, quán góp vốn cùng một người bạn ở huyện Thanh Thủy, Phú Thọ với số tiền là 300 triệu đồng. Quán bắt đầu hoạt động từ tháng 10-2020, có 6 phòng, Bình là người cho khách đến bay, lắc sử dụng ma tuý và quy định giá phòng hát trung bình 150 ngàn đồng/giờ; phòng bay, lắc sử dụng ma tuý là 300 ngàn đồng/giờ, được ghi cụ thể vào 2 loại sổ hoá đơn thanh toán do Bình trực tiếp mang đến quán.

Phùng Nghĩa Bình đã thuê Nguyễn Tiến Long, Nguyễn Văn Tiến và Phùng Nghĩa Đạt vào làm việc, trả lương mỗi người 5 triệu đồng/tháng. Các nhân viên này ăn, ngủ tại quán theo sự chỉ đạo, sắp xếp, điều hành của Bình. Cả ba cùng có nhiệm vụ quán xuyến công việc tại quán. Khi có việc đột xuất thì trực tiếp báo cáo lại với Bình để giải quyết. Ngoài ra, còn có nhiệm vụ chuẩn bị phòng bay, lắc cho khách, chuẩn bị dụng cụ để khách sử dụng ma tuý, mở nhạc, sắp xếp nhân viên nữ vào phòng bay, lắc, sử dụng ma tuý cùng khách, đồng thời trực tiếp thu tiền của khách.

Nguyễn Văn Tiến còn có thêm nhiệm vụ thu ngân tại quán. Hàng tuần, Đặng Thị Hà (SN 1988, trú tại huyện Ba Vì, vợ Bình) sẽ đến quán để chốt sổ, thu tiền với Tiến và ăn chia lợi nhuận cùng với Nguyễn Kim Anh (SN 1991, trú tại huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ) người chung vốn làm ăn.

Ngày 28-3, các đối tượng gồm Khánh, Nam, Tỉnh cùng nhau đến quán karaoke để bay, lắc, sử dụng ma tuý tổng hợp, các đối tượng thống nhất số tiền mua thuốc hết bao nhiêu sẽ chia đều cho từng người. Khánh mua của Long 2 chỉ ketamine và 8 viên thuốc lắc rồi cùng nhau sử dụng hết một nửa, số còn lại mang về nhà cất. Tổng số tiền phải thanh toán cho quán là 12 triệu đồng, Khánh ứng tiền trả cho Long. Sau đó, Nam đưa cho Khánh 4 triệu đồng còn Tỉnh thì chưa có tiền trả.

Tiếp đó, hồi 19 giờ 30 ngày 11-4, Khánh tiếp tục rủ Nam và Tỉnh đi bay lắc, sử dụng nốt số ma tuý còn lại. Nam và Tỉnh đồng ý, Khánh liên lạc với Long đặt phòng bay lắc… Mọi người cùng nhau bay, lắc cho đến khi bị kiểm tra, phát hiện.

Đến 23 giờ cùng ngày, một nhóm khoảng 5 người, vào phòng 4 của quán, Đạt trực tiếp điều 2 nhân viên của quán hát là Lường Thị Phương và Nguyễn Thị Ngọc Thái vào cùng bay, lắc cho khách. Còn lại 4 nhân viên nữ phục vụ tại phòng 4 là gái dịch vụ do Long gọi ở khu vực xung quanh quán đến phục vụ khách. Tại phòng, Long bán 5 viên thuốc lắc, nửa chỉ ketamine với tổng số tiền là 3 triệu đồng. Khi lực lượng Công an vào kiểm tra, nhóm khách trên đã ra về…

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội xác định Long mua bán trái phép 0,358 g MDMA; 8,536 g ketamine và chứa chấp sử dụng trái phép chất ma tuý…

Quá trình khám xét, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội thu giữ 4 quyển hoá đơn, trong đó loại 300 có tổng cộng 42 hoá đơn đã thanh toán, tương đương với 42 phòng bay, lắc, sử dụng ma tuý tổng hợp với tổng số tiền thu được khoảng gần 70 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội kêu gọi đối tượng Phùng Nghĩa Bình đến cơ quan Công an đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang