Án mạng sau bữa nhậu khuya của nhóm trẻ "dạt nhà”

Thứ Hai, 15/11/2021 10:22  | Đăng Hoà

|

(CATP) Chỉ có thùng bia với vài món nhậu đơn sơ, đám trẻ ngồi chồm hỗm bên lề đường cạnh con hẻm nhỏ ven khu công nghiệp. Trời càng về khuya, nhóm trẻ "dạt nhà” (bỏ nhà đi hoang - PV) lại càng cao hứng cụng ly, ép nhau uống cạn. Khi đống vỏ lon đầy dần cũng là lúc hơi men bắt đầu ngấm. Đứa chếnh choáng bước đến gốc cây tìm chỗ tiểu, đứa khác thì cầm lon bia uống dở, ngồi nhìn những người đi đường với ánh mắt gườm gườm và bắt đầu kiếm cớ gây sự.

Án mạng trong cơn say

Trời về khuya, đường Nguyễn Trọng Quyền (P.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TPHCM) càng trở nên hiu hắt. Là đoạn đường ngắn nối ra bờ kênh nên khu vực này thường ngày đã ít xe cộ qua lại, ban đêm lại càng thưa thớt bóng người.

Trong khi những xóm trọ xung quanh nhà nhà bắt đầu quây quần thì nhóm trẻ vị thành niên đứa tóc xanh, đứa tóc vàng ngồi túm túm bên lề đường trò chuyện. Chỉ có thùng bia với vài món nhậu đơn sơ, chúng ngồi chồm hỗm ngay cạnh con hẻm nhỏ gần khu vực kênh Nước Đen.

Ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới", câu chuyện của đám trẻ cũng chỉ quanh quẩn về game, các việc làm thuê hay những chuyện tình chóng vánh, vụng dại. Phần lớn thành viên đều "dạt nhà”, trong đó một vài đứa tỏ ra sành điệu như thể "đàn anh, đàn chị”.

Khi hơi men bắt đầu chếnh choáng, câu chuyện của đám "cô, cậu" lại càng mang đầy dư vị của cuộc sống lang thang. Kẻ khóc, cười với cảnh gia đình chán ngán, người khề khà kiểu lãng tử đi hoang.

Trong nhóm trẻ đường phố ấy, Hồ Anh D. (tự H., SN 1999, ngụ P.Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) là một trong những đứa lớn tuổi nhất. Đang cùng đám bạn khề khà cụng ly tâm sự, D. bỗng nhớ đến cô bạn gái mới quen, liền xua tay bảo đám bạn uống chậm lại, chờ hắn đi rước bạn gái.

D. nhảy tót lên chiếc chiếc xe đạp cà tàng nãy giờ nằm chỏng chơ ven đường rồi gò lưng đạp. Một lúc sau D. trở lại, cuộc nhậu của đám trẻ lại càng cao hứng hơn khi có sự góp mặt của thiếu nữ tuổi "teen".

Con dao gây án

Trời càng về khuya, mớ vỏ lon vứt bên lề càng nhiều hơn. Khi hơi men đã lâng lâng, câu chuyện của đám trẻ bên lề đường lại càng ôm đồm, nhốn nháo. Đứa khề khà với những cuộc tình chớp nhoáng, kẻ cười cợt cuộc sống bon chen chốn thị thành. Riêng D. chỉ im lặng, thậm chí không thèm để ý đến cô bạn gái ngồi bên cạnh.

Chẳng ai biết D. đang bực tức điều gì. Hắn ngồi cạnh chiếc xe đạp cà tàng, ném cái nhìn hằn học vào bất cứ ai đi qua đoạn đường vắng này. Đôi mắt đỏ quệch vì men say. Hễ có ai nhìn lại là lập tức bị D. buông lời thách thức.

Khoảng 21 giờ ngày 14-1-2015, anh Đoàn Thanh S. (SN 1987, ngụ xã Phước Hậu, H.Long Hồ, Vĩnh Long) lái xe máy chở vợ là chị Nguyễn Thị Bích T. (SN 1986) và cháu gái ngang qua chỗ D. đang ngồi.

Thấy gã đứng gườm gườm, buông lời gây sự, anh S. dừng xe, hỏi: "Tụi bay nhìn ai? Tụi bay "kênh" ai?...". D. bước tới chỗ anh S. đứng rồi nghênh mặt hỏi: "Mày muốn gì?". Vừa dứt lời, hắn rút dao bấm lao tới đâm liên tiếp, khiến anh S. không kịp phản ứng.

Thấy D. vô cớ đâm người đi đường, đám bạn của hắn nháo nhào chạy tới can ngăn, nhưng đã muộn. Với hàng chục nhát dao chí mạng, người đàn ông ngã gục giữa vũng máu và tắt thở ngay sau đó vì thủng phổi, sốc do mất máu cấp.

Nỗi lòng kẻ đi hoang

Có mặt tại hiện trường khi sự việc xảy ra, anh Phan Minh H. (SN 1975, ngụ P.Tân Thới Hòa) cho biết: Khi nghe tiếng tri hô, nhiều người dân trong khu vực liền túa ra vây bắt. Tuy nhiên, thấy hung thủ hung hăng, cầm hung khí nên không ai dám lao vào. Lợi dụng lúc hắn quay lưng định bỏ chạy, anh H. liều mình lao tới quật ngã, tước được con dao trên tay hắn. Tuy nhiên, hắn vùng dậy chạy thoát theo hướng ra đường bờ kênh Nước Đen.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an P.Tân Thới Hòa và Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Q.Tân Phú nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, truy tìm hung thủ gây án.

Lần theo dấu tích của đối tượng, một nhóm trinh sát nhanh chóng đến TP.Cần Thơ để đón đầu, vì nhiều khả năng D. sẽ về quê để lẩn trốn. Đúng như dự đoán, chỉ 2 ngày sau khi xảy ra vụ án mạng, cơ quan điều tra phát hiện D. lần về nhà người quen xin tá túc.

Được sự động viên của người nhà, biết không thể trốn thoát, sau đó đối tượng đến trụ sở Công an P.Châu Văn Liêm (quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) đầu thú. Nghi can ngay sau đó được di lý đến Công an Q.Tân Phú để lập hồ sơ và tổ chức thực nghiệm hiện trường.

Tại trụ sở công an, D. khai nhận hành vi tội ác của mình: Trước đó, y được một người bạn giới thiệu vào làm công nhân cho một cơ sở may ở Q.Tân Phú. Trước lúc xảy ra án mạng, D. đạp xe đi chơi, gặp đám bạn đang ngồi "bù khú” trên vỉa hè thì ghé lại tham gia.

Khi ngà ngà say, hắn nhớ lại quãng đời nghiệt ngã nên "nóng máu" muốn đánh nhau với một ai đó. Lúc anh S. dừng xe, hỏi "cắc cớ", hắn rút hung khí lao đến đâm tới tấp, khiến nạn nhân gục ngã. Trước đó, giữa D. và nạn nhân không hề có mâu thuẫn gì.

Nhắc về quãng thời gian "dạt vòm" đi hoang và làm mướn trong công xưởng, D. trầm ngâm một lúc rồi bật khóc. Đối tượng kể mình sinh ra trong căn nhà nhỏ ở vùng quê nghèo, hoàn cảnh gia đình không êm ấm, sống cùng mẹ và cha dượng quanh năm lam lũ.

Cuộc sống vất vả kéo theo việc học hành của D. cũng dở dang. Chán nản, D. lê la cùng đám bạn rồi lang bạt rày đây mai đó. Cuộc sống du thử du thực với đám "dạt nhà” cùng trang lứa đã biến D. từ một thanh niên chân chất, hiền lành trở thành kẻ ngang tàng, đôi khi tỏ ra bất cần đời.

Ngay cả khi đến TPHCM thuê nhà trọ ở, xin vào làm công nhân cho một cơ sở may ở Q.Tân Phú, gã vẫn giữ thói quen thủ sẵn dao bấm trong người để "phòng thân" - và đó cũng là con dao gây án mạng!

Bình luận (0)

Lên đầu trang