Người dân mất cảnh giác “dâng” hàng chục chiếc xe máy cho tên trộm

Thứ Hai, 15/11/2021 17:55

|

(CAO) Nhận thấy sơ hở của người dân đi làm rẫy thường “vứt” xe máy ở chỗ vắng vẻ, chủ quan cắm luôn chìa khóa trong ổ khóa, đối tượng đã ra tay thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn…

Ngày 15-11, Công an huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết, đã tạm giữ Đặng Văn Vương (SN 1987, trú địa phương) để điều tra, mở rộng về hành vi trộm cắp tài sản.

Từ tháng 5 đến tháng 10-2021, Công an huyện Đak Đoa liên tục nhận được đơn trình báo của người dân về việc bị mất trộm xe máy khi đi làm rẫy.

Vụ mới nhất xảy ra vào ngày 9-11, anh N.T. (SN 1975, trú thị trấn Đak Đoa) dựng xe máy BS: 81F5-3056 bên vệ đường thuộc thôn 3, xã Tân Bình để vào thăm rẫy cà phê. Tuy nhiên, khi quay trở ra thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”.

Qua nguồn thông tin ban đầu, Công an huyện đã vào cuộc điều tra. Xác định kẻ gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe trong thời gian vừa qua với cùng một thủ đoạn có thể là một đối tượng, nên CA đã tiến hành khoanh vùng, truy vết.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA đã phát hiện chiếc xe máy của anh T. được cất giấu tại một rẫy cà phê cách hiện trường khoảng 2km nên đã tiến hành phục kích chờ thời cơ thích hợp. Đúng như dự đoán, kẻ trộm đã xuất hiện để lấy tài sản đi tiêu thụ thì liền bị bắt giữ.

Đối tượng Vương tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Đặng Văn Vương; đồng thời thừa nhận toàn bộ hành vi. Để có tiền tiêu xài, Vương lên kế hoạch lấy trộm tài sản. Ngoài vụ trộm xe máy của anh T, Vương khai nhận đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm xe máy khác ở địa bàn xã Hà Bầu, Tân Bình, Hneng và thị trấn Đak Đoa ,huyện Đak Đoa...

Toàn bộ xe trộm cắp được, đối tượng đã mang bán lấy tiền tiêu xài hết. Vương cho biết, vì người dân bất cẩn để luôn chìa khóa trên xe nên việc lấy trộm của anh ta rất “nhàn”.

Sau vụ này, ngoài việc thông báo tìm kiếm thêm bị hại của Vương, Công an huyện Đak Đoa khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản của chính mình; tránh lơ là, chủ quan nhằm tạo điều kiện cho kẻ xấu ra tay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang