Lâm cảnh nợ nần, người phụ nữ ở Sài Gòn buôn hàng chục kg ma túy

Thứ Ba, 16/11/2021 14:08

|

(CAO) Ngày 16/11, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thị Mỹ Linh (SN 1989, trú quận Tân Phú) về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Theo cáo trạng, lúc 18h30 ngày 23/8/2020, tại trước nhà 111 Hòa Bình, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TPHCM, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Tân Phú phối hợp với Phòng 03 - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang Lê Thị Mỹ Linh có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy, thu giữ 1 gói nilon chứa tinh thể không màu là ma túy ở thể rắn, có trọng lượng 1.001,78 gam, loại Katemine. Linh khai đang đi giao ma túy cho khách thì bị bắt quả tang.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú khám xét nơi ở của Linh tại đường Lý Thánh Tôn, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, thu giữ 8 gói nilon là ma túy ở thể rắn, có tổng khối lượng là 8.011,61 gam, loại Ketamine; 1 gói nilon màu đen bên ngoài có quấn băng keo là ma túy ở thể rắn, có khối lượng 1.000,26 gam loại Methamphetamine; 3 gói nilon màu đen có tổng khối lượng 1.047,59 gam loại MDMA.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai do làm ăn thua lỗ, lâm cảnh nợ nần nên tìm vui ở các quán bar. Đầu năm 2019, trong một lần đi bar chơi, Linh quen biết với một người đàn ông tên Bờm. Sau thời gian qua lại và trở nên thân tình, Linh đã tâm sự hoàn cảnh nợ nần của mình và nhiều lần nhờ Bờm giúp đỡ. Bờm cũng cho Linh biết về việc mình mua bán ma túy.

Khoảng tháng 8-2020, sau nhiều lần giúp tiền, Linh vẫn không giải quyết được nợ nần, Bờm đề nghị Linh tham gia công việc mình đang làm. Theo đó, Linh phụ giúp việc mua bán ma túy, với nhiệm vụ cất giấu ma túy, khi nào có khách đặt thì Linh đi giao. Theo Linh, tổng số ma túy bị phát hiện là của Bờm, và nếu giao hết sẽ trả công là 200 triệu đồng.

Ngoài số hàng bị bắt quả tang, Linh khai đã 2 lần nhận ma túy từ Bờm với tổng khối lượng là 20 kg. Sau đó, Linh đã 7 lần đi giao ma túy theo yêu cầu của Bờm với số lượng ma túy lớn. 6 lần đầu việc giao ma túy trót lọt, đến lần thứ 7 thì bị bắt quả tang như đã nêu trên.

Bị cáo Linh sau phiên xử

Đối với chồng và người làm công cho Linh, cả hai người này đều sống cùng nhà nhưng không biết Linh mua bán trái phép chất ma túy nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự.

Đối với đối tượng tên Bờm, do Linh khai không rõ nhân thân, lai lịch nên cơ quan điều tra không có căn cứ xác minh làm rõ để xử lý.

Cáo trạng cáo buộc hành vi của Linh đã đủ yếu tố cấu thành tội Mua bán trái phép chất ma túy. Linh phải chịu trách nhiệm số ma tuý bắt quả tang khi đang đi giao ma tuý và khám xét tại nơi ở của Linh, tổng cộng hơn 11kg ma tuý các loại

Quá trình điều tra, bị cáo Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, trong lúc phạm tội, bị cáo đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Tại phiên tòa, Linh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng nêu. Linh khai lý do giúp Bờm mua bán ma túy là do Linh nợ nần và cần tiền giải quyết nhiều việc. Tuy nhiên, Linh cho biết vẫn chưa nhận được 200 triệu đồng theo hứa hẹn của Bờm vì chưa giao hết ma túy.

Sau quá trình xét xử và nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Linh là nguy hiểm cho xã hội, việc mua bán ma túy là nguyên nhân của các tệ nạn xã hội khác nên cần có mức án nghiêm khắc, đủ sức giáo dục riêng với bị cáo và răn đe, phòng ngừa chung đối với xã hội. Từ các nhận định trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh mức án chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang