Trắng tay vì tiền ảo, ‘nữ quái’ đi lừa hơn 8 tỷ đồng để gỡ nhưng thua sạch

Thứ Sáu, 05/11/2021 16:21

|

(CAO) Ngày 5-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Vân (SN 1988, trú xã Nghĩa Hội, H.Nghĩa Đàn, Nghệ An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, trung tuần tháng 9-2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An nhận được đơn tố cáo của chị D.T.L. (trú phường Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An) với nội dung, chị này bị Nguyễn Thị Vân lừa đảo chiếm đoạt số tiền 4,5 tỷ đồng.

Tiếp nhận đơn thư, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành xác minh làm rõ.

Sau thời gian điều tra thu thập chứng cứ, ngày 1-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thị Vân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Vân đã thừa nhận tất cả hành vi của mình. Vân khai, từ cuối năm 2019, do tham gia vào một số sàn tiền ảo trên mạng internet nên đối tượng đã bị thua lỗ khoảng 4 tỷ đồng dẫn đến nợ nần khắp nơi. Để có tiền trả nợ và tiếp tục chơi tiền ảo, Vân đã nảy sinh kế hoạch lừa tiền của những người quen biết.

Nguyễn Thị Vân

Đầu tháng 9-2020, Vân đã liên hệ và nói chuyện với chị D.T.L. thì biết chị này đang nhận chuyển tiền ngân hàng cho những người cần để lấy tiền hoa hồng dịch vụ. Vân “nổ” với chị L. rằng, đối tượng quen biết với nhiều người làm nghề kinh doanh có nhu cầu chuyển tiền ngân hàng liên tục. Vân thống nhất với chị L. sẽ trả tiền dịch vụ là 3.000 đồng/1 triệu đồng khi chuyển khoản và được chị này đồng ý.

Để tránh bị nghi ngờ, Vân đã sử dụng 6 số tài khoản ngân hàng của người thân cung cấp cho chị L. rồi bảo đó là số tài khoản của những người làm kinh doanh có nhu cầu chuyển tiền.

Thời gian đầu, Vân trả tiền gốc và phí hoa hồng cho chị L. đều đặn để lấy lòng tin. Về sau, đối tượng liên tục yêu cầu chị L. chuyển số tiền lớn vào 6 số tài khoản trên. Sau đó, Vân đã dùng số tiền này tiếp tục đầu tư vào các sàn tiền ảo. Với thủ đoạn đó, Vân đã lừa đảo chiếm đoạt của chị L với tổng số tiền lên đến 4,5 tỷ đồng.

Khi biết không còn khả năng trả số tiền lãi và gốc, Vân tắt máy điện thoại, chặn mọi liên lạc đối với chị L. và trốn về quê ở H.Nghĩa Đàn.

Ngoài chị L, Vân khai còn lừa đảo 8 người khác trót lọt cũng với thủ đoạn tương tự, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang