Cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 19 tỷ đồng của nhiều người

Thứ Sáu, 05/11/2021 16:14

|

(CAO) Ngày 5-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Duy Khánh (SN 1991, trú thị trấn Hoàn Lão, H.Bố Trạch, Quảng Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Phạm Duy Khánh từng là cán bộ Kho quỹ Phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn H.Bố Trạch. Từ tháng 3-2020 đến tháng 10-2020, Khánh đã đề nghị với nhiều người quen biết giao tiền cho Khánh để làm dịch vụ đáo hạn vay ngân hàng lấy lãi.

Đọc lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Duy Khánh

Với lời hứa, các khoản vay đáo hạn có thời gian ngắn khoảng từ 2 đến 7 ngày nhưng lãi suất cao (theo thỏa thuận từng gói vay từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/triệu đồng/ngày).

Ban đầu, Khánh thanh toán đầy đủ nên nhiều người tin tưởng giao tiền cho đối tượng. Về sau, khi nhận được tiền, Khánh không thực hiện dịch vụ đáo hạn mà sử dụng vào mục đích cá nhân để chiếm đoạt.

Bước đầu cơ quan công an xác định, với thủ đoạn trên, Phạm Duy Khánh đã lừa 13 người dân chiếm đoạt số tiền hơn 19 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang