Khởi tố cán bộ ngân hàng BIDV lừa đảo hơn 15 tỷ đồng

Thứ Sáu, 28/08/2020 11:29  | Nam Trung

|

(CAO) Lợi dụng sự tin tưởng của người dân về việc làm thủ tục giúp vay vốn ngân hàng, Dương Minh Phú đã lừa nhiều người ký khống vào các loại giấy tờ như ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt và một số hồ sơ có liên quan khác.

Chiều 27/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 4 tháng đối với Dương Minh Phú (SN 1988, trú huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) là nhân viên Phòng giao dịch Bố Trạch, Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh Quảng Bình về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam đối với Dương Minh Phú.

Dương Minh Phú là cán bộ tín dụng ngân hàng BIDV, làm việc tại Phòng giao dịch huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Lợi dụng sự tin tưởng của người dân về việc làm thủ tục giúp vay vốn ngân hàng, Phú đã lừa nhiều người ký khống vào các loại giấy tờ như ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt và một số hồ sơ có liên quan khác.

Sau khi hoàn thành hồ sơ, Phú đã nâng khống số tiền, rồi chuyển cho khách hàng số tiền cần vay, số còn lại Phú chiếm đoạt, mỗi người Phú chiếm đoạt từ 1 tỷ đến 2,6 tỷ đồng…

Bước đầu, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Quảng Bình điều tra, xác minh và làm rõ Dương Minh Phú lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 15 tỷ đồng…

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang