Bán đất dự án "ma", giám đốc Công ty bất động sản Đồng Nai bị bắt

Thứ Năm, 27/08/2020 18:59  | Minh Thắng

|

(CAO) Trưa 27-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đỗ Sơn Tùng (37 tuổi, quê tỉnh Hà Nam; Giám đốc Công ty bất động sản nhà đất Đồng Nai) có trụ sở đóng tại KP.4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa.

Các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với bị can đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Trưa cùng ngày, sau khi đọc lệnh bắt giữ Tùng, lực lượng công an cũng đã tiến hành khám xét trụ sở văn phòng công ty ở KP4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa. Tại đây, lực lượng công an đã thu giữ nhiều thùng tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán bất động sản.

Đỗ Sơn Tùng bị bắt giam về hành vi lừa đảo

Liên quan đến vụ án này, trước đó nhiều người dân đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đảo của Tùng. Cụ thể, sau khi đặt cọc mua đất nền trong các dự án của công ty mà Tùng rao bán với những lời hứa hẹn “mật ngọt”.

Nhưng sau khi trả tiền mua đất, chờ thời gian dài mà nhiều người không nhận được đất cũng như giấy tờ chủ quyền như doanh nghiệp này đã cam kết trước đó. Nghi ngờ bị lừa đảo nên nhiều nạn nhân bức xúc đã đến doanh nghiệp này treo băng rôn cầu cứu cơ quan chức năng can thiệp. Các nạn nhân cho biết, Tùng đã chiếm đoạt của họ hàng chục tỷ đồng.

Phát hiện bị lừa, nhiều khách hàng kéo đến công ty phản ứng

Qua xem xét đơn kêu cứu của nhiều nạn nhân, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra. Theo kết quả điều tra ban đầu của Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai, các dự án do công ty của Tùng rao bán nhiều nhất là ở xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom.

Từ năm 2018 đến nay, Đỗ Sơn Tùng đã vẽ ra hàng loạt dự án, như: Green Town, Nice Town, Happy Town 2, Happy Town 3 tại huyện Trảng Bom. Nhưng tất cả các dự án trên không được cơ quan có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, dự án đều nằm trên đất nông nghiệp, tổ chức rao bán dưới hình thức ký hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng cho hàng trăm khách hàng, thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng.

Để tạo niềm tin cho khách hàng khi mua đất, Tùng đã cam kết trong thời gian ngắn, kể từ ngày ký hợp đồng đặt cọc, sẽ ra văn phòng công chứng làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất nên rất nhiều khách hàng đã đóng tiền mua đất. Tuy nhiên, khi đã quá thời hạn cam kết nhưng vẫn chưa được ký hợp đồng công chứng chuyển nhượng, nhiều khách hàng đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Hay tin công an bắt giám đốc Tùng, nhiều khách hàng tiếp tục đến công an tố cáo

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để củng cố hồ sơ xử lý một số người có liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang