Xóa sổ đường dây ma túy của gã giang hồ cộm cán

Thứ Năm, 27/08/2020 10:50  | Văn Tình

|

(CATP) Với những thành tích bất hảo trước đây, gã giang hồ không chịu phục thiện mà cấu kết với những tên tội phạm khác hình thành đường dây chuyên cung cấp ma túy cho dân chơi và các con nghiện ở thành Vinh.

Ngày 26-8, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết đã triệt phá đường dây chuyên cung cấp ma túy cho dân chơi và các con nghiện trên địa bàn do Lưu Trịnh Trung (SN 1988, trú P.Cửa Nam, TP.Vinh) cầm đầu. Vụ việc được phát hiện vào đầu tháng 7-2020.

10 năm về trước, do mâu thuẫn với một băng nhóm khác nên Lưu Trịnh Trung cùng Lê Quốc Hùng (SN 1992) và Phạm Văn Dũng (SN 1988) xách súng đi tìm để thanh toán. Phát hiện chiếc ôtô chạy ngoài sân vận động ở P.Cửa Nam, nghi ngờ đối thủ đang chở nhau đi tìm mình nên Trung, Hùng và Dũng rút súng ra bắn liên tiếp 8 phát khiến 1 người bị thương nặng. Sau khi xảy ra vụ án, Công an TP.Vinh lần lượt bắt giữ 3 đối tượng trên xử lý theo quy định pháp luật.

Sau thời gian dài thụ án vì các tội danh liên quan đến ma túy, cố ý gây thương tích và đánh bạc, đầu năm 2018, Trung mãn hạn tù trở về địa phương, tiếp tục cấu kết với bọn tội phạm mua ma túy đưa về TP.Vinh bán cho dân chơi và các con nghiện để kiếm lời. Cũng giống như những đường dây ma túy chuyên nghiệp khác, Trung lôi kéo nhiều đàn em thân tín cùng tham gia. Theo đó, mỗi tên được Trung phân công việc rất cụ thể như giao, nhận "hàng", thu tiền, cảnh giới...

Lưu Trịnh Trung và dao, súng bị thu giữ

Trải qua những năm tháng ngồi tù, tiếp xúc với nhiều loại tội phạm, Trung học hỏi được rất nhiều thủ đoạn để qua mặt, đối phó với lực lượng chức năng. Đối tượng mua sắm dao, súng, luôn thủ trong người và sẵn sàng chống trả nếu bị công an phát hiện. Ngoài ra, xung quanh ngôi nhà của mình, Trung cũng cho gắn camera để đề phòng người lạ xâm nhập.

Chính vì thế, quá trình điều tra thu thập thông tin về đường dây ma túy của Trung, các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, Công an TP.Vinh từng bước lần theo các manh mối, thu thập đầy đủ thông tin, nắm bắt rõ quy luật hoạt động của chúng.

Ngày 10-8-2020, nguồn tin từ trinh sát báo về, Lưu Trịnh Trung chuẩn bị mang một số lượng "hàng" lớn cung cấp cho một nhóm dân chơi, Ban chuyên án triển khai lực lượng mai phục. Khoảng 15 giờ cùng ngày, phát hiện Trung xách "hàng" di chuyển trên đường Phan Đình Phùng (P.Cửa Nam) để đến điểm giao dịch, Ban chuyên án liền siết chặt vòng vây và khống chế bắt giữ đối tượng. Tại hiện trường, Ban chuyên án thu giữ hơn 35,015 gam ma túy "đá”, 3,215 gam ketamine và 2 ĐTDĐ. Khám xét nơi ở, lực lượng chức năng thu thêm 1 khẩu súng, 2 dao nhọn và 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp.

Ngay sau đó, đối tượng cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở công an để đấu tranh làm rõ. Tại đây, Trung thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang