Bắt 2 đối tượng người Hàn Quốc bị Interpol truy nã quốc tế

Thứ Tư, 29/09/2021 16:02  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng Công an vừa bắt được 2 đối tượng người Hàn Quốc trốn truy nã, lưu trú tại Đà Nẵng và bàn giao đến Cảnh sát Hàn Quốc.

Phòng Truy nã - truy tìm Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng, tối 28-9, bàn giao 2 đối tượng Yon Taiyi (SN 1971) và Nam Kiwon (SN 1970) cho Cảnh sát Hàn Quốc.

Lực lượng Công an Việt Nam đã bàn giao Yon Taiyi và Nam Kiwon đến Cảnh sát Hàn Quốc.

Yon Taiyi và Nam Kiwon là 2 đối tượng bị Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) truy nã quốc tế lần lượt với các hành vi “Lừa đảo” và “Gây thương tích thân thể nghiêm trọng cho người khác”.

Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn ở nhiều nơi. Khi đến Đà Nẵng theo diện du lịch, các đối tượng thuê nhiều chỗ ở tại các khách sạn, nhà nghỉ khác nhau dọc bờ biển, khu vực có đông người nước ngoài lưu trú.

Qua công tác nghiệp vụ, theo dõi, vào tối 19-9, lực lượng của Phòng Truy nã - truy tìm Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ Yon Taiyi và Nam Kiwon khi đang lưu trú trong một homestay trên đường Lê Thước (P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà).

Các đối tượng được đưa đến Trại giam Công an TP.Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra. Sau khi hoàn tất cả hồ sơ, thủ tục, tối 28-9, Công an Việt Nam bàn giao Yon Taiyi và Nam Kiwon đến Cảnh sát Hàn Quốc theo quy chế phối hợp quốc tế.

Yon Taiyi (SN 1971) và Nam Kiwon (SN 1970, đều quốc tịch Hàn Quốc) lúc bị truy nã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang