Hai nghi can là anh em ruột trong vụ nổ súng ở Đắk Nông ra đầu thú

Thứ Bảy, 29/10/2016 15:46  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau nhiều ngày lẫn trốn trong rừng sâu, Thọ và Bình (hai anh em ruột) ra cơ quan công an đầu thú.

Chiều 29-10, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, hai đối tượng Ninh Viết Thọ (SN 1980) và Ninh Viết Bình (SN 1982, cùng quê Thái Nguyên) là nghi can trong vụ nổ súng xảy ra ngày 23-10 tại tiểu khu 1535 thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) làm 3 người chết và 16 người bị thương ra cơ quan công an đầu thú.

Sau khi gây án, Ninh Viết Thọ và Ninh Viết Bình chạy vào trong rừng ẩn nấp nhưng thỉnh thoảng vẫn liên lạc với người nhà. Sau khi được sự vận động của gia đình và cán bộ điều tra tối 28-10, 2 đối tượng ra đầu thú trước cán bộ điều tra Bộ Công an.

Hiện trường nơi 1 nạn nhân bị bắn chết

Trước đó, cơ quan chức năng khởi tố bị can, ra lệnh truy nã đối tượng Đặng Văn Hiến (SN 1976, quê ở tỉnh Lạng Sơn; tạm trú tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) về tội giết người. Sau khi gây án Hiến trốn sâu vào khu vực nương rẫy ở huyện Tuy Đức, đến sáng 28-10, được sự động viên của gia đình và cán bộ điều tra Hiến ra đầu thú.

Riêng đối tượng Hà Văn Trường (SN 1985, ngụ tỉnh Bình Phước) bị cơ quan điều tra tỉnh Đắk Nông khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 28-10.

Sáng cùng ngày, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến – Cục trưởng Cục cảnh sát điều tra (C45) Bộ Công an yêu cầu Công an tỉnh Đắk Nông chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc trên cho Bộ Công an trực tiếp điều tra, làm rõ.

Như Báo Công an TP.HCM đưa tin, sáng ngày 23-10, trong lúc công nhân, bảo vệ của Công ty TNHH Long Sơn đang tiến hành san ủi mặt bằng đất dự án tại tiểu khu 1535 thuộc xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát với một nhóm người dân.

Sau đó, một số người trong nhóm này dùng súng tự chế (bắn đạn hoa cải), súng thể thao bắn vào nhóm công nhân và bảo vệ của Công ty TNHH Long Sơn làm 3 người chết và 16 người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang