Hai thanh niên chiếm đoạt 130.000USD của người lập trình game

Thứ Bảy, 04/12/2021 17:33  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 4-12, Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã bắt giữ Phan Tấn Trường (SN 2004) và Trần Công Triều (SN 2000, cùng trú xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc), về hành vi sử dụng công nghệ cao để phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, lợi dụng các chương trình khuyến mãi của các sàn giao dịch thương mại điện tử, Trường mua sim rác và tìm người mở tài khoản tại các ngân hàng khác nhau, đăng ký số điện thoại theo yêu cầu của anh ta. Mỗi trường hợp, Trường trả 450.000 đồng.

Còn anh L. (SN 1990, quê tỉnh Hưng Yên) là người viết ứng dụng, trò chơi trên Google Store. Tiền công của L. được thanh toán bằng hình thức chuyển khoản từ trụ sở nước ngoài.

Thông qua mối quan hệ ngoài xã hội, L. hỏi mua của Trường 10 tài khoản ngân hàng.

Hai đối tượng Triều và Trường tại cơ quan Công an.

Ngày 16/11, anh L. nhận thông báo của Google Pay đã chuyển khoản thanh toán 130.000 USD. Tuy nhiên, khi anh L. thực hiện giao dịch rút tiền lại không thành công nên trình báo Công an huyện Đại Lộc.

Vào cuộc xác minh, cảnh sát làm rõ Trường đã nhận được số tiền trên. Trường đã kết hợp với một số người chuyển hết số tiền vào tài khoản của Triều để chiếm đoạt. Mỗi người giúp Trường rút và chuyển tiền đến tài khoản Triều được hưởng 10% trên tổng số tiền rút được.

Vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang