Giật ĐTDĐ bị truy đuổi, thanh niên định cướp xe tẩu thoát nhưng bất thành

Thứ Sáu, 03/12/2021 20:07  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Cướp điện thoại của cô gái và bị truy đuổi, đối tượng dùng dao định cướp xe máy của người đi đường để tẩu thoát nhưng bất thành.

Đối tượng té ngã khi bị truy đuổi.

Ngày 3/12, Công an quận Bình Tân, TPHCM đang tạm giữ một đối tượng có liên quan đến vụ cướp giật tài sản trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa B. Theo nạn nhân, đối tượng bị bắt tên H. (19 tuổi, quê Bến Tre).

Chị H.T.T.T. (25 tuổi, quê Sóc Trăng) cho biết, chiều 2/12, chị dùng điện thoại iPhone 12 Pro Max để mở bản đồ, tìm nhà người thân trên đường số 3, phường Bình Hưng Hòa B.

Lúc này, một thanh niên chạy xe máy từ phía sau đến, cướp giật chiếc điện thoại trên tay chị T. rồi tẩu thoát. Chị T. lên xe truy đuổi và truy hô “cướp, cướp”.

Xe máy đối tượng gây án.
Thanh niên bỏ chạy cầm theo dao, mục đích cướp xe máy.

Thời điểm trên, nhóm phòng chống tội phạm (PCTP) quận Bình Tân đang lưu thông qua khu vực, đã nhanh chóng truy đuổi đối tượng cướp giật tài sản.

Đến giao lộ đường số 1 và số 6, quận Bình Tân, đối tượng do không làm chủ được tay lái đã té ngã rồi bỏ chạy. Trên đường bỏ chạy, đối tượng này tiếp tục dùng dao định cướp xe máy của một thanh niên đi đường để làm phương tiện tẩu thoát nhưng không thành.

“Do người bị cướp xe cũng phản ứng nhanh, chủ động đạp phương tiện mình ngã xuống nên tên cướp thực hiện hành vi bất thành”, một người trong nhóm PCTP kể lại.

Đối tượng bị khống chế.
Công an thực nghiệm lại hiện trường vụ cướp.

Nhóm PCTP sau đó đã tiếp cận, uy hiếp buộc thanh niên phải bỏ con dao xuống đất, đối tượng sau đó bị khống chế, bàn giao cho Công an phường Bình Hưng Hòa B. Đối tượng khai nhận hành vi cướp giật chiếc điện thoại iPhone 12 của người đi đường.

Trong ngày 3/12, Công an quận Bình Tân cũng đưa đối tượng thực nghiệm lại hiện trường. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang