Nước mắt sau vụ án mạng

Thứ Sáu, 03/12/2021 07:36

|

(CATP) Vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra lúc 10 giờ đêm 22-11, tại làng Grang, xã Ia O, huyện Chư Prông, Gia Lai, làm anh Siu Thanh (người địa phương) tử vong. Ngay sau đó, thủ phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau 20 giờ nỗ lực điều tra, công an (CA) đã làm rõ hung thủ, trấn an dư luận.

Đứng chơi bên đường, hai thanh niên bị đâm thương vong

Cuối tháng 11 vừa qua, khi chúng tôi đến thăm, trong gian nhà nhỏ, vợ chồng ông Siu Dung đã lập bàn thờ cho con trai. Vẫn chưa hết bàng hoàng vì tai ương quá lớn bỗng dưng ập đến, ông Dung kể: "Tối hôm đó, Thanh nói với tôi là đi chơi một lát rồi về, không ngờ đó là lần cuối cùng tôi còn được gặp con. Mới buổi chiều, hai cha con cùng đi hái cà phê, vậy mà...".

Công an huyện Chư Prông

Hiện trường vụ án ở gần 1 tiệm tạp hóa tại làng Grang, trên đường liên xã Ia O-Ia Puch. Đêm định mệnh ấy, Siu Thanh (SN 1996) đi chơi cùng Siu Ân (SN 2004, ngụ cùng làng), đang dừng nói chuyện với một số thanh niên trong làng thì cả hai bị 3 đối tượng chở nhau trên xe máy (XM) ập đến dùng hung khí đâm làm Siu Thanh chết trên đường đi cấp cứu, Siu Ân đang trong tình trạng nguy kịch. Ông Hoàng Đức Lợi - chủ tiệm tạp hóa - kể: "Chúng tôi rất nể phục lực lượng CA, dù ít manh mối về đối tượng nhưng các anh đã nhanh chóng tìm ra hung thủ, khiến người dân cảm thấy yên tâm hơn và gia đình nạn nhân cũng nguôi ngoai phần nào".

Ngay sau khi nhận tin báo, CA huyện Chư Prông phối hợp với các phòng: Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự - CA tỉnh Gia Lai nhanh chóng vào cuộc điều tra, đồng thời điều trinh sát cùng CA các xã rà soát, sàng lọc đối tượng nghi vấn. Song song với đó, CA huyện thông báo vụ việc lên fanpage của đơn vị để người dân cung cấp thông tin liên quan. Xác minh các mối quan hệ của nạn nhân cho thấy Siu Thanh, Siu Ân không có mâu thuẫn với nhóm nào, CA nhận định nguyên nhân vụ việc không phải do giải quyết thù hằn giữa các nhóm đối tượng, mà nhiều khả năng do mâu thuẫn bộc phát. Vì vậy, diện đối tượng khả nghi rất rộng.

Tìm ra hung thủ sau 20 giờ gây án

Quá trình điều tra, qua tuyên truyền, vận động, người dân cung cấp cho CA một số thông tin liên quan đến vụ án: xuất hiện 3 thanh niên ngồi XM không rõ hiệu đi về hướng xã Ia Puch, huyện Chư Prông. Rà soát các đối tượng hình sự trên địa bàn 3 xã: Ia O, Ia Puch, Ia Drăng (huyện Chư Prông), đến 16 giờ ngày 23-11 CA đã xác định đối tượng nghi vấn là Trần Văn Việt (SN 1990, ngụ xã Ia Drang, huyện Chư Prông) đồng thời thu giữ XM của đối tượng, trên xe có các vết màu nâu nghi là máu của nạn nhân.

Hải, Tuấn, Việt

Qua đấu tranh, đến 19 giờ ngày 23-11, Trần Văn Việt thừa nhận đã cùng Hà Văn Tuấn (SN 1989), Trần Văn Hải (SN 1992, cùng ngụ huyện Chư Prông) thực hiện hành vi phạm tội. Tại cơ quan CA, các đối tượng khai nhận: Khoảng 22 giờ ngày 22-11, sau chầu nhậu ở xã Ia O, Hà Văn Tuấn điều khiển chiếc Honda màu đen - cam, BS: 81B1-957.50, chở Hải, Việt đến xã Ia Puch.

Khi ngang qua khu vực 2 anh Siu Thanh, Siu Ân và một số thanh niên đang đứng chừng 30m, nghe tiếng một trong số nhóm thanh niên la to, tưởng bị khiêu khích, chặn đường, Tuấn điều khiển XM quay lại. Trong lúc hai bên xô xát, nổi máu côn đồ, Hải rút dao mang theo đâm nhiều nhát vào người anh Siu Thanh và 1 nhát vào bụng anh Siu Ân. Sau đó, cả ba đối tượng lên XM rời khỏi hiện trường, đến làng Chư Kó, xã Ia Puch, huyện Chư Prông.

Trung tá Đặng Công Định, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự - CA huyện Chư Prông, thông tin: "Sau khi chấp hành án phạt tù trở về địa phương, các đối tượng không có công ăn việc làm, thường xuyên tụ tập, ăn chơi lêu lổng. Với bản chất hung hãn, coi thường pháp luật, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhưng các đối tượng sẵn sàng dùng dao tước đoạt mạng sống người khác".

Được biết Trần Văn Hải mới chấp hành xong án phạt tù 7 năm về tội "cố ý gây thương tích", Hà Văn Tuấn phạm tội hiếp dâm trẻ em cũng mới ra trại, còn Trần Văn Việt có tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện CA huyện Chư Prông đã bàn giao hồ sơ, đối tượng cho Phòng Cảnh sát hình sự - CA tỉnh tiếp tục làm rõ, xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang