Điều tra 2 vụ án mạng liên quan đến rượu

Thứ Ba, 02/11/2021 18:07  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) CÔNG an TX.Gò Công (TIền Giang) cho biết, ngày 28-10 đã phối hợp với Công an tỉnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thành Long (SN 1995, ngụ xã Long Hòa, TX.Gò Công) về hành vi giết người.

Nạn nhân là ông Nguyễn Thành N. (cha ruột Long, SN 1958, ngụ cùng xã). Kết quả điều tra, sáng 26-10-2021, bà Phạm Thị L. (vợ ông N., SN 1964) hớt hải đến trụ sở Công an TX.Gò Công trình báo việc chồng mình đã tự tìm đến cái chết bằng cách tự thiêu. Khoảng 5 giờ cùng ngày, bà L. thức dậy, không thấy chồng đâu nên đi tìm. Khi ra sau vườn, bà ngửi có mùi xăng nên đến kiểm tra, phát hiện ông N. đã chết cháy, với tư thế ngồi trong thau nhôm. Trong cơn hoảng loạn, bà chỉ kịp hô hoán nhờ hàng xóm đến giúp. Công an TX.Gò Công phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tiền Giang khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Vỏ chai nhựa chứa xăng trong vụ dựng hiện trường giả

Kết quả, ông N. bị đánh dẫn đến nứt sọ, lún sọ xương thái dương, tụ máu ngoài màng cứng... Xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm, Công an TX.Gò Công chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang thụ lý điều tra. Tiến hành lấy lời khai những người liên quan để làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân, cán bộ điều tra nghi ngờ Long là hung thủ nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh khai thác, Long đã thừa nhận đánh chết ông N. bằng mũ bảo hiểm rồi dựng hiện trường giả nạn nhân tự thiêu. Theo lời nghi phạm, do ông N. thường uống rượu say xỉn, chửi bới vợ, con nên cuộc sống gia đình luôn xảy ra bất hòa. Tối hôm trước khi xảy ra án mạng, giữa ông N. và các thành viên trong gia đình lại cãi vã to tiếng. Trong cơn tức giận, Long đã sát hại cha mình.

Nhà ông Nguyễn Văn C. , nơi xảy ra vụ án

Công an tỉnh Tiền Giang cũng đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Quân (SN 1987, ngụ xã Thạnh Tân, H.Tân Phước, cùng tỉnh) để điều tra về hành vi giết người. Tối 25-10- 2021, ông Đinh Văn Công (ngụ H.Cai Lậy, Tiền Giang) đến nhà xui gia là ông Nguyễn Văn C. (cùng SN 1960, ngụ xã Thạnh Tân) ăn cơm, uống bia. Quân là con chủ nhà, cũng tham gia. Trong lúc nhậu, giữa ông Công và Quân xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại. Bất ngờ, Quân đập bể chai bia rồi đâm vào cổ ông Công. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong sau đó. Sau khi gây án, Quân đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang