Y án sơ thẩm vụ giết người tại quán bar Wonder

Thứ Năm, 02/12/2021 13:38

|

(CATP) Hội đồng xét xử TAND cấp cao tại Đà Nẵng vừa tuyên phạt y án sơ thẩm 62 năm tù với 5 bị cáo gây án giết người, xảy ra tại quán bar Wonder (địa chỉ P.Hoa Lư, TP. Pleiku) từ năm 2014, qua nhiều lần xét xử.

Theo đó, Vũ Việt Dũng (SN 1979) lãnh 20 năm tù; các bị cáo Lê Anh Quyết (SN 1989), Phạm Thế Phương (SN 1985) cùng lãnh 17 năm tù (cả 3 đều về tội giết người); bị cáo Hoàng Việt Dũng (SN 1986), 2 năm 6 tháng tù về tội che giấu tội phạm.

Riêng bị cáo Quyết, trước khi bỏ trốn vào Gia Lai đã phạm tội cố ý gây thương tích ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương nên lãnh thêm 5 năm 6 tháng tù, tổng cộng hình phạt là 22 năm 6 tháng tù.

Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Theo cáo trạng, tối 9/10/2014, các đối tượng trên và một số người bạn đến quán bar Wonder (địa chỉ P.Hoa Lư, TP. Pleiku) chơi, được bố trí ở bàn VIP 3. Khoảng 30 phút sau, Nguyễn Đăng Tuấn (SN 1988), trú P.Thống Nhất, TP.Pleiku cùng anh Đặng Chương cũng vào chơi, đứng nhảy cách nhóm Vũ Việt Dũng khoảng 5m.

Trong lúc đứng nhảy, anh Tuấn có hành động vừa nhảy, tay cầm ghế xoay và 1 tay chỉ về phía bàn VIP 3. Nghĩ rằng anh Tuấn có hành động khiêu khích nên người quản lý quán bar đến bàn VIP 3 hỏi mọi người có quen anh Tuấn không thì được trả lời là không quen biết. Thấy vậy, một phụ nữ trong bàn Vũ Việt Dũng tên là Phượng sợ đánh nhau nên đã đi đến nói chuyện với Tuấn nhưng Tuấn không nghe và đẩy chị này trở về bàn.

Đến khoảng 21 giờ 35 cùng ngày, chị Phượng nói tính tiền đi về thì tất cả mọi người đều đứng dậy đi ra trước, riêng Quyết, Phương vẫn ngồi lại bàn VIP 3. Trước khi ra về, Vũ Việt Dũng dặn Quyết và Phương: ở lại “lấy cái chai đập vào đầu thằng mặc quần soọc cho tao" (ý chỉ Tuấn đang nhảy).

Khi nhóm Vũ Dũng đi ngang qua bàn của Tuấn đang nhảy thì Tuấn lao vào đòi đánh Dũng nhưng được bảo vệ quán bar can ngăn… Thấy vậy, Quyết liền cầm 1 vỏ chai rượu Chivas đập 1 phát vào đầu Tuấn. Phương cầm ly thủy tinh ném 1 cái vào Tuấn, đồng thời rút con dao nhọn cất trong người ra đâm 1 nhát vào ngực của Tuấn. Quyết cũng rút con dao ở thắt lưng ra đâm 3 nhát liên tiếp trúng vào vùng lưng của Tuấn.

Hậu quả, nạn nhân Tuấn gục chết ngay tại sàn với tổng cộng 8 vết thương trên người trong đó có 6 nhát đâm.

Sau khi gây án, Vũ Dũng lái xe ô tô đi trước, Quyết, Phương lên taxi cùng Hoàng Dũng chạy đến ngã ba Hàm Rồng. Trên đường đi, Hoàng Dũng đã hướng dẫn hai người này bỏ trốn. Sau đó, Vũ Dũng nhiều lần gửi tiền (tổng cộng 110 triệu đồng) để Phương, Quyết trốn đi nhiều tỉnh, thành, tìm cách qua Lào hoặc Campuchia nhưng đều không thành.

Trong thời gian chờ đợi hộ chiếu, Phương, Quyết đến tỉnh Bình Thuận náu thân. Tại đây, Quyết nhiều lần liên lạc nhưng Vũ Dũng không bắt máy nên cả hai ra công an Bình Thuận đầu thú, khai nhận toàn bộ sự thật vụ án.

Vụ án trải qua nhiều lần xét xử, trả hồ sơ vụ án vì vai trò của Vũ Dũng chưa được làm rõ, quanh co chối tội. Sau đó, bị cáo Vũ Dũng bị tăng mức án; 2 bị cáo Quyết, Phương được Hội đồng xét xử xem xét giảm án nhờ thành khẩn khai báo, khắc phục đầy đủ hậu quả, được gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, vào tháng 1/2021, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên bản án sơ thẩm đối với các bị cáo mức án trên, sau đó có 2 bị cáo kháng cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang