Đắk Lắk:

Hai vợ chồng cướp quỹ tín dụng

Chủ Nhật, 16/08/2015 18:54  | Duy Hòa

|

(CAO) Hôm qua 15-8, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa điều tra làm rõ vụ cướp tại một quỹ tín dụng ở xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột.

Vụ cướp xảy ra cách đây gần 3 tháng, vào ngày 22-5-2015.

Từ lời khai của anh Nguyễn Quang Minh – nhân viên bảo vệ của quỹ tín dụng này, là người bị bọn cướp đánh bị thương, cùng với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra xác minh, lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ, bước đầu bắt 2 đối tượng là hai vợ chồng, khi chúng đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Thuận.

Đó là Châu Lý Minh Trung (SN 1983) trú ấp 3, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai và Nguyễn Thị Bích Thương (SN 1984) trú thôn Đaguni, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. 

Hai đối tượng Trung và Thương - Ảnh: Duy Hòa

Bước đầu, 2 đối tượng Trung và Thương khai nhận: sau khi bàn tính kế hoạch cướp, đến đêm 22-5-2015, chúng cùng một số đối tượng khác đã xông vào phòng bảo vệ của quỹ tín dụng nhân dân xã Hòa Khánh, khống chế, bịt mặt đè ngã anh Minh và một tên dùng súng bắn điện vừa dí vào người anh Minh nhiều lần vừa bịt miệng không cho anh kêu cứu.

Sau đó, chúng dùng còng số 8 trong phòng bảo vệ còng tay anh Minh, lấy dây trói chân tay và kéo anh Minh đến trước cửa phòng kho quỹ. Do bị đánh và dí điện nhiều lần, anh Minh bất tỉnh...  

Anh Nguyễn Quang Minh (trái) kể lại đêm kinh hoàng mà những tên cướp này tra tấn anh lúc đó - Ảnh: Duy Hòa

Cả bọn đã dùng búa, dùi, đục phá bung két sắt tiền ở trong kho của quỹ tín dụng này, cướp đi hơn 451 triệu đồng. Bảo vệ Minh kể lại: lúc đó 3 trong 4 tên trực tiếp khống chế anh, nhất trí thủ tiêu anh để bịt đầu mối, nhưng rất may đối tượng còn lại ngăn cản nên anh mới được bảo toàn tính mạng. .

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang tạm giam hai đối tượng Trung, Thương để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, phối hợp với Công an các địa phương tổ chức truy bắt các đối tượng còn lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang