Còng tay bảo vệ như thời trung cổ, cướp gần 500 triệu đồng

Thứ Bảy, 15/08/2015 18:33  | Tường Vân

|

(CAO) Chiều 15-8, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt tạm giam cặp vợ chồng liên quan đến vụ cướp Quỹ tính dụng nhân dân xảy ra tại xã Hòa Khánh (TP.Buôn Ma Thuột) khi hai đối tượng này đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Thuận.

Danh tánh đôi vợ chông này gồm: Châu Lý Minh Trung (SN 1983, ngụ Ấp 3, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) và vợ là Nguyễn Thị Bích Thương (SN 1984, ngụ thôn Đaguni, xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).

Vợ chồng Trung tại cơ quan công an

Anh Nguyễn Quang Minh, nhân viên bảo vệ của Quỹ tín dụng nhân dân xã Hòa Khánh cho biết, vào đêm 22-5, khi anh đang nằm trong phòng bảo vệ trực thì có 4 người lạ mặt xông vào dùng súng bắn điện dí vào người, bịt miệng và đè anh xuống đất khống chế.

Sau đó, chúng dùng còng số 8 còng tay anh lại, lấy dây trói chân tay và kéo anh đến trước cửa phòng kho quỹ đánh đập dã man như thời trung cổ. Nhóm người này dùng búa, dùi, đục phá bung két sắt tiền. Một tên trong nhóm gằng giọng nói: “Chìa khóa két tiền bỏ ở đâu, mau đưa đây chứ không tao không đảm bảo tính mạng của mày qua đêm nay đâu đấy”. Tên này vừa dứt câu thì két sắt bị bọn chúng mở ra và cướp đi hơn 451 triệu đồng.

Trước khi rời khỏi hiện trường, thì có 3 tên nói: “Để đảm bảo khỏi bị lực lượng công an phát hiện, truy bắt thì phải thủ tiêu tên này để bịt đầu mối, chứ nó đã thấy mặt. Tưởng chừng mình đã chết, nhưng rất may có một tên trong nhóm ngăn cản, nếu không không biết giờ này tui có còn ngồi ở đây không nữa”, anh Minh bàng hoàng kể lại.

Vết thương trên người anh Minh bị chúng đánh đập dã man khiến anh bất tỉnh

Nhận tin trình báo của anh Minh, xét thấy vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của nhóm cướp hung hăng, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk đã tung các trinh sát giỏi, dày dạn kinh nghiệm xuống hiện trường thu thập chứng cứ và lấy lời khai những người có liên quan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt giữ vợ chồng Trung, khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Thuận.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, sau thời gian theo dõi phát hiện thấy Quỹ tín dụng nhân dân xã Hòa Khánh mới nhận số tiền lớn để cho các hộ gia đình trên địa bàn xã vay nên bàn bạc với các đối tượng khác lên kế hoạch cướp tài sản.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, tổ chức truy bắt các đối tượng còn lại.

Bình luận (1)

Nên thưởng cho anh bảo vệ và khoan hồng cho người nói không được giết.

Nguyen Thanh Loc - Thứ Bảy, 15/08/2015, 19:26 Trả lời | Thích
Lên đầu trang