Hàng loạt đại gia 'sập bẫy' kiều nữ trên Zalo

Thứ Năm, 07/04/2016 11:03  | Đăng Khoa

|

(CAO) Nhờ có nhan sắc lại giọng ngọt như mía lùi, kiều nữ đã làm đấng mày râu tin như điếu đỗ. Khi phát hiện thì số tài sản đã ra đi cùng với kiều nữ zalo.

Ngày 30-3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã khởi tố và bắt giam Đỗ Thị Trúc Ly (SN 1991, ngụ ấp Tân Mỹ, xã Tân Phước, huyện Lai Vung) về hành vi trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đỗ Thị Trúc Ly

Khoảng tháng 12-2015, Công an tỉnh Đồng Tháp liên tục nhận được trình báo của người dân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Làm việc với cơ quan công an, anh T. không giấu bức xúc cho biết: Do sử dụng điện thoại thông minh, anh tải chương trình Zalo tiện sử dụng. Không bao lâu, anh nhận được lời mời kết bạn của nickname lạ. Qua vài câu xã giao, người bạn mới quen zalo tự giới thiệu mình là hotgirl và tường tận quê quán, gia đình của anh T.

Những lúc rảnh rỗi, anh T. chat qua Zalo thì giật mình, khi người bạn trên zalo kể vanh vách mái trường anh T. theo học từ thuở bé. Vài ngày sau, tin nhắn qua mạng zalo dồn dập vào điện thoại của anh T. Anh liền đồng ý cuộc hẹn.

Đến nơi, anh T. ngỡ ngàng kiều nữ mang nickname lạ chính là Trúc Ly, bạn học thuở thiếu thời. Ký ức ngày thơ được 2 người nhắc đến. Một lát sau, Ly đi ra ngoài nghe điện thoại rồi quay lại nói với anh T.: “Em có người quen gởi đồ tại bến xe, em ra nhận. Anh cho em mượn xe nhận hàng rồi em chạy lại”.

Anh T. không nghi ngờ đưa chìa khóa cho kiều nữ. Anh T. ngồi chờ khi mặt trời lặn không thấy cô bạn học chung lớp. T. gọi điện thoại cho Ly nhận điện thoại cúp máy.

Đau lòng nhất là ông N.V.L. Trong một lần công tác TP.Cao Lãnh, ông L. mừng khi nhận được tin nhắn mời kết bạn qua hệ thống zalo. Sau vài lời xã giao, ông nhận được cái hẹn của người đẹp uống cà phê.

Ông chuẩn bị tươm tất buổi gặp đầu tiên. Người đẹp tỏ ra xiêu lòng trước sự quyến rũ của ông nên đồng ý vào khách sạn. Sau đó, kiều nữ yêu cầu ông L. tắm chuẩn bị vui vẻ.

Tin lời, ông L. làm theo. Lúc háo hức đi ra khỏi phòng tắm, ông L. phát hiện điện thoại, túi xách đã đi theo cùng kiều nữ. Qua xác minh, Công an tỉnh Đồng Tháp nhận định, thủ đoạn hoạt động của đối tượng chủ yếu thông qua mạng zalo, sử dụng nhiều nickname và số điện thoại khác nhau để mời kết bạn với những thanh niên và bạn học thời phổ thông.

Đối tượng đã chủ động nhắn tin, tìm hiểu và tập trung vào những nạn nhân có tài sản như: điện thoại, xe mô tô, tiền… Sau đó, đối tượng mời đi ăn uống, hát karaoke… rồi giả vờ mượn xe của bị hại chiếm đoạt.

Ngoài ra, đối tượng rủ nạn nhân háo sắc vào nhà trọ ngủ qua đêm. Đến nơi, đối tượng lợi dụng lúc các nạn nhân mất cảnh giác đối tượng đã chiếm đoạt tiền, điện thoại… bỏ trốn.

Đối tượng thực hiện nhiều vụ lừa ngoạn mục tại TP.Sa Đéc, TP.Cao Lãnh, huyện Lai Vung, Châu Thành và huyện Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp để trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Có vụ, đối tượng chiếm đoạt nạn nhân số tiền 300 triệu đồng. Xác định đối tượng lừa đảo với thủ đoạn mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Phòng Cảnh sát Hình sự đã đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án để tập trung đấu tranh, truy bắt đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sau nhiều ngày trinh sát lang thang mạng zalo tìm kiều nữ qua zalo có kết quả. Lúc 23 giờ 30 phút ngày 03-02, kiều nữ đến Khách sạn Trung Hoàng (thuộc tổ 3, khóm 1, phường 1, TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) chuẩn bị thực hiện phi vụ mới thì bị trinh sát bắt khẩn cấp. Qua điều tra bước đầu, đối tượng Đỗ Thị Trúc Ly đã khai nhận thực hiện 23 vụ lừa đảo và trộm cắp tài sản trên các địa bàn tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Bình Dương, Long An, Vĩnh Long và TP.HCM.

Với thủ đoạn trên, Ly chiếm đoạt trên 500 triệu đồng của hàng chục nạn nhân để chi xài cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang