“Hang ổ” ma túy trong căn hộ chung cư cao cấp ở Sài Gòn

Thứ Tư, 17/01/2018 18:23

|

(CAO) Thuê một lúc 2 căn hộ chung cư cao cấp ở Sài Gòn, Tuấn Anh dùng một căn để ở và một căn làm kho chứa “hàng” để phân phối cho con nghiện trên địa bàn TP.HCM.

Ngày 17-1, Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công đường dây buôn bán trái phép chất ma túy quy mô lớn do đối tượng Nguyễn Tuấn Anh (SN 1987, ngụ P.15, Q.Phú Nhuận) cầm đầu với tang vật lên đến 2.052 viên ma túy các loại, hàng trăm gram ma túy đá, 1 khẩu súng cùng nhiều viên đạn…

Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh bị công an bắt giữ

Sau thời gian lập án đấu tranh, vào tối ngày 9-1, các trinh sát Đội cảnh sát ma túy Công an Q.7 "bủa lưới" ở khu vực ngã ba Trần Xuân Soạn và Bế Văn Cấm (KP.1, P.Tân Kiểng, Q.7) bắt quả tang đối tượng Bùi Sĩ Chu (SN 1966, ngụ P.8, Q.3) đang đi giao gần 50 gram Methamphetamine cho con nghiện.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng này thường lấy ma túy của một “ông trùm” chuyên cung cấp ma túy số lượng lớn trên địa bàn Q.7 tên Nguyễn Tuấn Anh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày hôm sau các trinh sát bắt gọn “ông trùm” này tại một khách sạn trên đường Trần Xuân Soạn (P.Tân Hưng, Q.7) cùng tang vật 996 viên ma túy tổng hợp và 5 bịch "hàng đá".

Ma túy cùng súng đạn được công an thu giữ từ hai căn hộ chung cư cao cấp mà Tuấn Anh thuê

Tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Tuấn Anh tại phòng A29-04 chung cư Hoàng Anh Thanh Bình (P.Tân Hưng, Q.7), cơ quan công an thu giữ 1 thanh kiếm Nhật; 1 khẩu súng Rulo cùng 5 viên đạn đã lên nòng. Tuy nhiên, dù tìm kiếm khắp các ngóc ngách trong căn hộ này trinh sát vẫn không thu giữ thêm được lượng ma túy nào.

Nhận định có thể đối tượng này còn cất giấu ma túy ở nơi khác, các điều tra viên Công an Q.7 tập trung đấu tranh. Với biện pháp nghiệp vụ sắc bén, “ông trùm” này cuối cùng cũng phải khai nhận có thuê thêm căn hộ A35-04 cũng nằm trong chung cư trên để làm nơi cất giấu ma túy. Khám xét căn hộ này, công an thu giữ 1.055 viên nén ma túy tổng hợp các loại.

Đối tượng Bùi Sĩ Chu bị công an bắt giữ

Được biết, Nguyễn Tuấn Anh nằm trong tầm ngắm lâu nay của Công an Q.7. Tuy nhiên, dù còn nhỏ tuổi nhưng hắn rất cáo già khi thuê căn hộ cao cấp với hệ thống an ninh rất tốt để lập “đại bản doanh”. Tất cả các giao dịch, hắn đều thông qua điện thoại và đổi sim liên tục để tránh bị phát hiện. Khi thỏa thuận giá cả xong, hắn thuê phòng khách sạn và nhờ những người tài xế xe ôm không quen biết “xách hàng giùm” để tránh nghi ngờ.

Về phần mình, những người xe ôm khi được khách nhờ mang đồ giúp và hứa bồi dưỡng đã không chút nghi ngờ nên vô tình tiếp tay cho hắn. Đặc biệt, lúc nào Tuấn Anh cũng thủ “hàng nóng” trong người và sẵn sàng chống trả quyết liệt nếu bị phát hiện. Chính vì vậy, dù đã nằm trong tầm ngắm trong thời gian nhưng đến nay Công an Q.7 mới “cất lưới”, bắt gọn đối tượng cầm đầu cùng chân rết.

Ma túy bị công an thu giữ

Hiện Công an Q.7 đã chuyển hai đối tượng cùng hồ sơ tang vật của vụ án cho Công an TP.HCM tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền. Trước chiến công của Đội cảnh sát ma túy, UBND quận 7 mới đây đã tặng giấy khen và thưởng 10 triệu đồng để động viên, khích lệ các chiến sĩ tham gia phá án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang