Khánh Hoà:

Hành trình bắt nhóm hung thủ giết giám đốc công ty quảng cáo

Thứ Năm, 11/02/2016 17:07

|

(CAO) Không hề nghỉ tết, trong suốt 6 ngày tập trung toàn bộ lực lượng trinh sát, điều tra viên, phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an Khánh Hòa đã phá thành công chuyên án 502G bắt nhóm nghi can chính gây ra vụ án giết người trên đường Lý Tự Trọng, phường Lộc Thọ, Nha Trang vào rạng sáng ngày 5-2

Giết người vì mâu thuẫn trên đường

Khoảng 1 giờ sáng 5/2, tại khu vực ngã tư đường Lý Tự Trọng – Trần Hưng Đạo, Nha Trang xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, nạn nhân là anh Lê Thanh Vũ (Sinh năm 1982, trú phường Phước Hải, Nha Trang) Giám đốc công ty quảng cáo.

Theo trình bày của một số người là nhân viên của nạn nhân thì trước đó ít phút, anh Vũ có lái chiếc xe bảy chỗ chở họ đi trên đường Tô Hiến Thành có xảy ra cự cãi với một nhóm thanh niên đi trên 3 -4 chiếc xe máy phía trước.

Chiếc xe của nạn nhân.

Sau đó nhóm thanh niên này đã đuổi theo xe và khi đến ngã tư Lý Tự Trọng – Trần Hưng Đạo nhóm thanh niên này đã dùng mũ bảo hiểm, gạch đá đạp cửa kính xe. Anh vũ vừa cho xe dừng lại thì một đối tượng bước tới đạp vỡ kính cửa xe bên tài dùng dao đâm anh Vũ. Gây án xong cả nhóm lên xe tẩu thoát. Anh Vũ dù đã được các nhân viên đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong

6 ngày phá án

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khẩn trương triên khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra. Nguyên nhân ban đầu được xác định vụ án xảy ra do nguyên nhân mâu thuẫn bột phát khi cùng tham gia giao thông. Điều đó cho thấy tính chất côn đồ và rất manh động của nhóm hung thủ gây án.

Chuyên án mang bí số 502G được Công an Khánh Hòa xác lập do Đại tá Đặng Văn Mạnh – Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Khánh Hòa Làm trưởng ban. Toàn bộ các trinh sát, điều tra viên của phòng CSHS đã được huy động phối hợp với các đội nghiệp vụ và công an các phường thuộc Công an thành phố Nha Trang nhanh chóng vào cuộc. Theo chỉ đạo của đại tá Mạnh, Ban chuyên án một mặt xác minh các mối quan hệ của nạn nhân, mặt khác tập trung rà soát xác minh hàng ngàn đối tượng cùng với đó công tác phát động quần chúng tố giác tội phạm được thực hiện rộng khắp.

Theo đại tá Đặng Văn Mạnh, khi nào chưa điều tra làm rõ vụ án, truy bắt được các hung thủ gây án, thì khi ấy lực lượng Công an Khánh Hòa còn nợ nhân dân.

Chính vì thế gác lại niềm vui của những ngày tết, toàn bộ các trinh sát điều tra viên phải tập trung cao nhất vào nhiệm vụ, lần theo từng manh mối quyết tâm phá án trong thời gian nhanh nhất. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự hỗ trợ của quần chúng, 12 giờ trưa ngày 10-2, ban chuyên án đã xác định được một trong những đối tượng có mặt trong nhóm thanh niên gây án đêm ngày 5-2. Đối tượng này là Trần Trọng Khải, 17 tuổi, trú khóm Quốc Tuấn, phường Phước Tân. 15 giờ chiều cùng ngày, qua phân tích đánh giá toàn bộ các thông tin, Ban chuyên án quyết định phá án và đầu mối đầu tiên chính là bắt đối tượng Khải.

Ba nghi phạm từ trái qua phải: Hùng, Huy, Khải. Ảnh do phòng PX15 Khánh Hoà cung cấp

Các tổ trinh sát bí mật lên đường. 18 giờ Trần Trọng Khải được các trinh sát áp giả về cơ quan. Khai thác nóng, Khải cho biết, nhóm có 7 người gồm 6 nam và 1 nữ. Khoảng gần 1 giờ sáng sau khi từ một quán Bar ra về cả bọn rủ nhau đi trên 4 chiếc xe máy để ăn đêm. Khi đang đi trên đường Tô Hiến Thành thì có một chiếc xe hơi ở sau bóp còi sau đó chạy lên trước ép chiếc xe do thanh niên tên Hùng điều khiển.

Giữa Hùng và người lái xe có xảy ra cự cãi qua lại sau đó chiếc ô tô vọt lên phía trước. Sau đó cả nhóm đuổi theo chiếc xe này, khi đến ngã ba Lý Tự Trong- Đinh Tiên Hoàng thì một số đối tượng trong nhóm dùng mũ bảo hiểm, gạch đá đạp vào kính xe ô tô. Khi xe ô tô chạy qua ngã tư Lý Tự Trọng – Trần Hưng Đạo thì dừng lại. Khi ấy Khải thấy Hùng bước lại phía cửa xe tài xế rút dao đâm người ngồi trong xe. Sau đó cả bọn tẩu thoát về hướng Ngã Sáu.

Từ lời khai của Khải các trinh sát đã xác minh được một số đối tượng tham gia gây án gồm Nguyễn Thanh Huy, 25 tuổi trú Võ Cang, Vĩnh trung, Nha trang; nghi can chính trực tiếp đâm chết anh Vũ là Nguyễn Minh Hùng, 26 tuổi trú khóm Vườn Dương, phường Phước Tân; Nguyên Thị Hồng, 25 tuổi trú tỉnh Phú Yên là bạn gái của Hùng cùng một số đối tượng khác. Từ 19 giờ đến 20 giờ ngày mùng 3 tết các tổ trinh sát đã lần lượt bắt được các đối tượng Hồng và Huy. Gần 21 giờ đêm cùng ngày tổ trinh sát còn lại cũng đã bắt được Nguyễn Minh Hùng, nghi can chính của vụ án

Trước cơ quan công an Hùng khai nhận: Sau khi bị chiếc xe bảy chỗ ép vào lề đường Tô Hiến Thành, Hùng và người lái xe đã chửi nhau qua lại. Sau khi nghe lái xe thách đố “Mày muốn gì” thì Hùng và đồng bọn đã đuổi theo.

Khi chiếc xe dừng lại Hùng đã chạy đến tiếp tục dùng tay đấm vỡ kính cửa xe bên tài, rút dao đâm thẳng vào ngực lái xe. Gây án xong cả bọ đi lên Mã Vòng ăn đêm sau đó Hùng đưa bạn gái đến một khách sạn trên đường Trịnh Phong ngủ. Tối hôm sau nghe tin người lái xe là anh Lê Anh Vũ đã chết Hùng đi lên hương lộ 45 và phi tang chiếc dao gây án vào một thùng rác ven đường

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra ngay thời điểm trước tết gây hoang mang trong dư luận. Việc nhanh chóng điều tra làm rõ và truy bắt thành công những đối tượng chính gây ra vụ án là một chiến công xuất sắc của lực lượng Công an Khánh Hòa trong những ngày đầu năm mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang