Hành trình ‘bóc gỡ’ đường dây ma túy vùng giáp ranh

Thứ Năm, 19/05/2016 05:18  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Với khẩu K59 lận lưng, Vũ chuyên đi trên ô tô để giao hàng trước khi rời khỏi khách sạn hạng sang. Cứ hết một tuần, Vũ lại vi vu trên máy bay ra Hà Nội rồi ôm bọc tiền lên Lạng Sơn đặt hàng ma túy.

Đeo bám

Những ngày gần tết năm 2016, công an quận Thủ Đức, TP.HCM liên tục nhận được thông tin có một thanh niên người miền Bắc chuyên cung cấp ma túy (hàng đá) cho các đối tượng cộm cán trên địa bàn. Qua tìm hiểu, không chỉ ở Thủ Đức, đối tượng này còn cung cấp cho một số quận huyện ở TP.HCM và các địa bàn ở vùng giáp ranh với Bình Dương.

Ban chỉ huy Công an quận mau chóng thành lập Ban chuyên án, giao cho đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vào cuộc. Với phương châm làm nhanh bắt gọn, không để ma túy đá ảnh hưởng đến xã hội.

Gần 1kg ma túy, 1 khẩu súng và các tang vật bị thu giữ

Trinh sát đi xác minh, tìm hiểu thì biết được, đường dây này do đối tượng tên Vũ cầm đầu. Tuy nhiên, để tiếp cận và biết các hoạt động ngầm của Vũ thì vô cùng khó khăn. Vũ thích chơi kiểu đại gia, cư trú trong khách sạn hạng sang. Ban ngày thì “mai danh ẩn tích”, còn ban đêm thì ngồi trên ô tô đi giao hàng, súng đạn sẵn sàng lên nòng.

“Cáo già” hơn, Vũ luôn di chuyển chỗ ở liên tục khi nghi ngờ bị theo dõi. Phải rất khó khăn, trinh sát mới biết Vũ hiện đang sống tiện nghi trong căn hộ ở chung cư Đất Xanh (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức).

Vũ thường chọn điểm giao dịch hàng tại các khách sạn bốn, năm sao. Sau khi chuyến hàng hoàn thành thì tự thưởng cho mình một vé massage thư giãn. Để đối phó khi chẳng may bị cướp hàng, vì thành phần mua bán chủ yếu là bọn giang hồ chợ búa, Vũ luôn mang theo khẩu K59 bên người, sẵn sàng nhả đạn khi giao dịch không thành công.

Để cắt đuôi trinh sát, mỗi lần gần đến đèn đỏ, Vũ nhấn ga phóng như bay. Trinh sát vẫn miệt mài ngày đêm đeo bám, quyết không bỏ cuộc.

Những chuyến hàng “trắng” trên xe khách

Nắm chắc mọi hoạt động của Vũ, quyết định cất vó được Ban chỉ huy phát đi. Chiều ngày 14-5-2016, trinh sát ập vào quán cà phê Milano nằm trên đường Tô Ngọc Vân (phường Linh Tây) bắt quả tang Nguyễn Văn Quân (SN 1986, quê Hải Dương) cùng tang vật là các bọc nylon giấu ma túy. Quân khai, luôn mang ma túy để trong chiếc cặp da đeo bên người.

Chiều 14-5-2016, qua đấu tranh Quận khai nhận, sáng cùng ngày Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1989, ngụ quận Hà Đông, TP. Hà Nội) đi xe ô tô qua đưa cho Quân 2 bao thư dán kín, bên trong chứa ma túy. Vũ nói chiều sẽ quay lại và lấy ma túy đi bán.

Vũ và Quân lúc bị bắt

Đúng hẹn, Vũ chờ Quân ở ngã ba Tô Ngọc Vân – Tam Bình thì trinh sát đã mai phục từ trước, tạo tình huống bất ngờ để bắt giữ. Một trinh sát nói: “Việc bắt Vũ là rất nguy hiểm, vì đối tượng liều lĩnh, khẩu K59 sẽ nhả đạn bắn người bất cứ lúc nào”.

Cơ quan điều tra thu giữ một chiếc xe hiệu Huynhdai, điện thoại di động, 80 triệu tiền mặt. Khám xét nơi ở của Vũ (vừa mới chuyển) ở chung cư Morning Star (phường 26, quận Bình Thạnh) thì phát hiện 5 gói nylon màu trắng chứa ma túy, một bình thủy tinh để chơi hàng đá.

Tài liệu trinh sát cho hay, Vũ đã mở đường dây vận chuyển hàng đi tiêu thụ từ rất lâu rồi. Hàng tuần, Vũ đều đặt vé máy bay ra Hà Nội, rồi khăn gói lên Lạng Sơn đặt mua ma túy. Mỗi lần Vũ mua ít nhất là 1kg ma túy với giá 330 triệu đồng.

Thương lượng thành công, Vũ lại bay vào TP.HCM. Lúc này, dưới đường bộ, hàng “trắng” của Vũ sẽ được xe khách vận chuyển. Quá tinh vi, số ma túy sẽ được bao bọc bằng lớp giấy bạc để tránh bị phát hiện ra.

Đêm đến, tại bến xe miền Đông ngay dưới chân cầu Bình Triệu, lơ xe khách vẫn đều đặn giao bọc hàng có chứa “cái chết trắng” bên trong cho Nguyễn Tuấn Vũ. Vũ xé lẻ ma túy rồi đem đi buôn bán.

Cho đến ngày đền tội, Vũ khá bất ngờ vì bị bắt và khẩu súng bên hông y vẫn chưa kịp siết cò.

Sáng nay 18-5, trao đổi với PV, trung tá Nguyễn Văn Dũng, đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Thủ Đức) cho hay, đây là vụ án thuộc diện đặc biệt nghiêm trọng khi ma túy đá đang hành hoành gây nhức nhối xã hội. Điều đáng nói, chủ đường dây ma túy bị bóc gỡ này lại là đối tượng tuổi đời còn rất trẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang